Lá Thư Tổng Hội - Đa Hiệu Online

Monday, October 1, 2018

Lá Thư Tổng Hội


Kính thưa:

Quý vị Huấn Luyện Viên, quý Cựu Giáo Sư VHV,
Quý Niên Trưởng, quý Bạn Cựu SVSQ,
Quý phu nhân Võ Bị, quý chị Đoàn Phụ Nữ Lâm Viên,
Quý thân hữu và các cháu Hậu Duệ Võ Bị,

Trong chiều hướng phục vụ, Đa Hiệu Online lại đến với quý vị độc giả, lần này mang theo một ước vọng: “Đoàn kết gây sức mạnh”.

Trong hoàn cảnh tha hương vì vận nước và vì thể chế chính trị thay đổi sau ngày Quốc Hận 30-4-1975, nơi xứ lạ quê người, các Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam đã tự nguyện tìm đến với nhau trong tình tương thân tương ái mà mỗi người đã tự cảm nhận được chứ không qua ràng buộc pháp lý nào. Chính tình tương thân tương ái đó đã là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho Tổng Hội Võ Bị. Đây là tổ ấm cho tất cả Niên Trưởng và các đàn em tại hải ngoại trên bước đường tỵ nạn Cộng Sản. Tổng Hội Võ Bị là một biểu tượng của sự đoàn kết bởi các Cựu SVSQ Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam. Sự đoàn kết này đã tạo cho Võ Bị một sức mạnh để trường tồn.

Chúng ta chẳng ai xa lạ gì với ý nghĩa của sức mạnh trong tinh thần đoàn kết. Đoàn kết chính là điều kiện tất yếu phải có trong một đoàn thể. Trong môi trường sinh hoạt dân chủ tự do tại hải ngoại, để duy trì sự đoàn kết thì nguyên tắc căn bản vẫn là: thiểu số phục tùng đa số. Quyết định của đa số là quyết định chung của đoàn thể. Đối với Ban Chấp Hành Tổng Hội, 2018-2020, đoàn kết là công tác ưu tiên hàng đầu dựa theo nguyện vọng của Đại Hội Võ Bị Kỳ Thứ 21 tại San Jose, CA, Hoa Kỳ ngày 11 – 13 tháng 5 năm 2018. Xin trích Tuyên Cáo, Quyết Nghị Thứ Ba:
Ủy nhiệm Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Tổng Hội Trưởng nhiệm kỳ 2018-2020, trong thời gian ngắn nhất, tìm mọi phương cách khả hữu và hợp lý để ổn định Tổng Hội, hầu đáp ứng được nguyện vọng chung của Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam.
Vào giai đoạn này, trong khi đồng bào quốc nội đang sôi sục chống lại âm mưu bán nước của bạo quyền Cộng Sản Việt Nam, thì mọi đoàn thể Người Việt Quốc Gia trên khắp thế giới cần phải đoàn kết, bằng mọi cách hãy tiếp tay với đồng bào quốc nội trong công cuộc giành lại tự do cho dân tộc Việt Nam. Hiện tình thế giới, chủ nghĩa Cộng Sản đang suy tàn, với đường lối “Make America Great Again” của Tổng Thống Donald Trump, Trung Cộng đang thất thế, kinh tế đang xuống dốc thê thảm, Việt Cộng rồi cũng tàn lụi theo, bọn chóp bu VC thế nào cũng nghĩ đến chuyện tháo chạy ra ngoại quốc. Lúc này là thời cơ quá tốt để đồng bào quốc nội vùng lên giải thể Cộng Sản VN, hơn lúc nào hết Võ Bị chúng ta phải đoàn kết trong lúc này, phải ổn định sinh hoạt nội bộ, dựa vào tình tương thân tương ái giữa đàn anh đàn em cùng chung một lý tưởng phục vụ quốc gia dân tộc, cùng chung một mái trường để hóa giải mọi bất đồng trong tinh thần huynh đệ chi binh. Mong lắm thay!

oOo

Đa Hiệu Online lần đầu tiên ra mắt quý vị vào ngày 30 tháng 7, 2018, và đã được quý độc giả đón nhận nồng nhiệt. Ban Chấp Hành 2018-2020, Chủ Bút và toàn thể Ban Biên Tập Đa Hiệu Online xin chân thành cám ơn quý vị.

Đa Hiệu Online ra đời đánh dấu một kỷ nguyên mới cho Tổng Hội Võ Bị. Từ lâu, đón nhận tập san Đa Hiệu qua đường thư Bưu Điện đã là một niềm vui của quý Niên Trưởng và Niên Đệ, tuy nhiên viễn ảnh báo giấy phải ngưng phát hành trong một tương lai gần (đã được trình bày trong Đa Hiệu OnLine số 1) là điều rất đáng quan tâm. Vào thập niên 2000-2010, phương tiện truyền thông đã đạt rất nhiều tiến bộ, như chúng ta đã biết, việc sử dụng điện thư ngày nay đã thay thế một phần lớn cho hệ thống truyền thông vì tốc độ chuyển thư đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian và không còn là một tốn kém nữa. Trong chiều hướng cập nhật hóa với bước tiến của khoa học và kỹ thuật thì BCH nhận thấy việc áp dụng những tiện nghi này vào việc xuất bản đặc san Đa Hiệu theo phương tiện mới online là điều rất thực tế và cần được thực hiện. Đây là sự chuyển hướng cho thích hợp với bước nhảy về kỹ thuật từ thế kỷ 20 qua thế kỷ 21. Sự chuyển hướng này là một trong nhiều quyết nghị của Đại Hội Võ Bị Kỳ Thứ 21 tại San Jose, CA.

oOo

Đại Hội Võ Bị Kỳ Thứ 21 tại San Jose, CA cũng đã biểu quyết đồng ý việc dịch sách Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam Theo Dòng Lịch Sử (TVBQGVN/TDLS) sang Anh Ngữ.

Sau thời gian khá bận rộn lúc ban đầu của nhiệm kỳ 2018- 2020 vì những công tác có ưu tiên hơn, chẳng hạn như phát hành Đa Hiệu Online; nay chúng tôi có thể xúc tiến việc chuyển ngữ cho sách TVBQGVN/TDLS.

Sách đã được thực hiện và được phát hành vào tháng 1 năm 2018, hẳn nhiều vị độc giả đang có quyển sách này trong tay, chúng ta hãy đọc lại những câu trích trong Lời Tựa:
Rồi mai đây, sau khi những thế hệ cuối cùng trong tập thể Cựu Sinh Viên Sĩ Quan (CSVSQ) TVBQGVN vĩnh viễn ra đi và nếu chúng ta không để lại những chứng tích rõ ràng, trung thực, và không thể bôi xóa được, thì những người cộng sản, đang cai trị đất nước Việt Nam bằng bạo lực và dối trá, chắc chắn sẽ thành công trong việc hoàn toàn xóa bỏ một lịch sử oai hùng của TVBQGVN.

Ý thức được điều đó, những CSVSQ/TVBQGVN đã ngồi lại với nhau để cùng viết lên quyển sách Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam Theo Dòng Lịch Sử. Họ viết để làm sống lại những ký ức của năm xưa. Những ký ức đã gắn liền họ với bạn đồng khóa, với anh em xuất thân từ Trường Mẹ.

Để từ đó có thể biết được rằng có một tập thể CSVSQ/TVBQGVN đã hiến dâng tuổi thanh xuân của họ, trong đó có những người đã mất đi một phần thân thể hay ngay cả sinh mạng của mình, cho một Miền Nam Tự Do và Nhân Bản.
Sách TVBQGVN/TDLS là một tài liệu đáng tin cậy nhất về lịch sử TVBQGVN, là chứng tích lịch sử của hôm qua - mà chúng tôi muốn được mang đến để chia sẻ với các thế hệ hôm nay và mai sau. Ngoài thế hệ mai sau, còn có những độc giả muốn tìm hiểu về TVBQGVN nhưng họ không nói và hiểu được tiếng Việt Nam, vì vậy nếu chỉ với ấn bản bằng tiếng Việt đã được phát hành mà thôi thì chúng ta chỉ mới đi được nửa đoạn đường. Chúng ta cần phải có một ấn bản bằng Anh Ngữ để đi nốt đoạn đường còn lại.

BCH khẩn thiết mời gọi tất cả các CSVSQ có khả năng dịch và viết Anh Ngữ thành thạo, ví dụ đã tốt nghiệp tại Hoa Kỳ với PhD degree, Master’s Degree hoặc Bachelor’s Degree, xin hãy ghi tên tham gia vào Ban Thực Hiện sách chuyển ngữ để góp một tay trong việc chuyển ngữ này. BCH thiết tưởng với kiến thức và kinh nghiệm của các niên trưởng và niên đệ việc chuyển sách TDLS từ Việt Ngữ qua Anh Ngữ sẽ hoàn tất nhanh chóng hơn dự định. Muốn ghi tên, xin email về:

lxphuock24vb@yahoo.com
Điện thoại: 817-521-9056

Kính chúc toàn thể quý vị cùng Quý Quyến luôn an khang, hạnh phúc và dồi dào sức khoẻ.

Texas, ngày 15 tháng 9 năm 2018.

CSVSQ Lưu Xuân Phước K24, THT


Pages