Tin bệnh - Niên Trưởng Lê văn Tính (K3) - Đa Hiệu Online

Friday, May 22, 2020

Tin bệnh - Niên Trưởng Lê văn Tính (K3)

Kính quý NT, anh chị em thuộc gia đình CSVSQ/TVBQGVN.

Vì lớn tuổi (trên 90) bệnh trạng của NT Lê văn Tính (K3) chưa có dấu hiệu khả quan. Khi ông ngồi, tay, chân đầu, miệng và lưỡi không yên, khi đứng, ông như người say rượu nhưng không té. Khi uống nước ông thường bị sặc.

Ngoài ra, bệnh lãng trí càng ngày càng gia tăng, ông quên nhiều, và nói chuyện không được bình thường.

Sau sáu tháng chẩn bệnh, bác sĩ không tìm ra nguyên nhân, thuốc do bác sĩ cấp không mua được. Kết quả, bác sĩ đã ngưng chữa trị cho ông (không hẹn gặp lại), chỉ cấp cho ông bản địa chỉ Physical therapist để tự ghi danh. Khi liên lạc với một Physical Therapist gần nhà, nơi đây gởi ông đến Speech Therapist, ông đã ghi danh và tuần tới bắt đầu đi thực tập. Tôi có ý định, dùng cơ hội này tôi sẽ dò hỏi, tìm bác sĩ trị chứng bệnh lạ của ông.

Một NT khác cũng đang lâm trọng bệnh, đó là NT Ngô Nhơn (K17).

Vì dịch cúm Coronavirus, cách nay hơn hai tháng NT Ngô Nhơn buộc phải ngưng Rehap, ông được xuất viện, tự chữa trị tại gia.

Hiền thê của NT Nhơn cho tôi biết, ông vẫn còn yếu, di chuyển khó khăn, thỉnh thoảng bị té, chị đã và đang ở cạnh chồng để săn sóc, không ra khỏi nhà, trong lúc con cái ở xa. Tôi tình nguyện giúp NT Ngô Nhơn những việc bên ngoài như đi chợ và lấy thuốc ở Pharmacy.

Kính chúc quý vị luôn được an lành và hạnh phúc bên cạnh người thân.

Trần thanh Huyện, K19





Pages