Đoàn Kết - Đa Hiệu Online

Monday, October 1, 2018

Đoàn Kết


Mai Văn Tấn, K21

Từ xa xưa,mọi người ai cũng đã biết hoặc kinh nghiệm hai chữ đoàn kết và hiểu rõ đoàn kết gây nên sức mạnh ”Đoàn kết thì sống chia rẽ thì chết.” Tôi còn nhớ trong quốc văn giáo khoa thư, lớp đồng ấu một bài học đoàn kết, người cha gọi các con và đưa từng chiếc đũa cho các con để bẻ từng chiếc một, rất dễ dàng. Nhưng đưa cả bó đủa thì không một đứa con nào bẻ gãy được. Người cha giải thích cho các con ”hợp quần gây sức mạnh” hầu các con thấu hiểu được hai chữ đoàn kết là quan trọng và điều kiện để sinh tồn.

Nhìn lại lịch sử đời nhà Trần, đoàn kết dân tộc qua hội nghị Diên Hồng đã tạo nên sức mạnh vô địch phá tan đoàn quân xâm lăng hung bạo của nhà Nguyên bảo vệ toàn vẹn giang san tổ quốc.Tôi nghĩ người VN ai ai cũng biết, nhưng thực hiện hai chữ “Đoàn Kết” không phải dễ, cần phải tự hỏi là thực hiện được chưa, được đến mức độ nào, và thực hiện ra sao… Rõ ràng là  muốn đoàn kết để hoàn thành một mục tiêu thì phải có sự hướng dẫn, lý luận để mọi người hiểu biết tường tận và nhận thức muốn hoàn thành cần phải có sức mạnh thực hiện cho bằng được với bất cứ giá nào. Khi một tập thể nhận thức được, mới tận dụng mọi nổ lực để thực hiện sự đoàn kết tạo nên sức mạnh vô song đưa đến thành công. Người hoặc tập thể hướng dẫn, lý luận tạo sự tin tưởng của mọi người để thực hiện mục đích lợi ích chung được gọi là sự lãnh đạo.Trong dòng lịch sử dân tộc, anh hùng Lý Thường Kiệt đ̃ã truyền hịch cho mọi tướng sĩ thấu triệt “nam quốc sơn hà nam đế cư" tạo nên sức mạnh đánh thắng giặc ngoại xâm nhà Tống.

Ngày nay, với chế độ hèn với giặc, ác với dân của cs, trên đà bán nước cho bọn Tàu cộng, mọi người dân phải đồng một lòng đứng lên giải thể chế độ cs, một lòng đoàn kết dân tộc chống laị giặc Tàu để bảo vệ non sông tổ quốc. Mọi người phải thấu hiểu muốn bảo vệ non sông gấm vóc, sự tồn tại của dân tộc chỉ một cách duy nhứt là đoàn kết dân tộc, tạo sức mạnh để chiến thắng kẻ thù.

Thời Hán Sở tranh hùng trong lịch sử nhà Hán, Hạng Võ biểu diễn sức mạnh vô địch thu phục tám ngàn anh hùng làm nên nghiệp bá. Nhìn lại lịch sử cận đại, CSVN đã tận dụng ý thức chống Pháp,đánh Mỹ cứu nước giành được sự ủng hộ toàn dân lúc ban đầu. Song song chiêu bài chống Pháp ,đánh Mỹ ,thêm sự nói dối và bạo lực đi kèm, cho đến khi mọi người thấy rõ bản chất lừa đảo thì không còn con đường trở lại. Đến khi cưỡng chiếm Miền Nam thì lá bài bị lật tẩy, bao bất công, thối nát, hại dân, bán nước..Những sự việc xảy ra cho thấy sự lý luận, chiêu bài , ý thức để hướng dẫn mọi người tạo nên lòng tin, tiến đến đoàn kết cùng nhau thực thi một cứu cánh vô cùng quan trọng. Bởi thế phải cần một số người lý luận, thuyết phục tạo niềm tin, hầu biến tập thể thành đồng nhất, đoàn kết san bằng mọi trở ngại để đi đến cứu cánh. Nói rộng hơn, một dân tộc nếu mọi người thấu triệt đường lối hành động, cùng nhau đoàn kết sẽ trở thành sức mạnh mãnh liệt đánh tan mọi âm mưu xâm lược của một nước mạnh và lớn hơn. Đó cũng là con đường duy nhất cho Việt Nam, những nước đang phát triển chống lại âm mưu xâm lược và bảo toàn lãnh thổ của dân tộc chống chủ nghĩa bành trướng của các cường quốc.

Thực hiện đoàn kết dân tộc, tạo nên sức mạnh khi quốc biến gia vong, chỉ có sức mạnh đó mới mong ngăn chận được tham vọng xâm chiếm và bành trướng của các nước lớn hơn.

Bởi thế đừng nhìn một dân tộc sinh hoạt bình thường để nhận xét sự đoàn kết quả thật thiếu sự khách quan. Nhìn đất nước Hoa kỳ qua cuộc sống thường nhật, ta nhận thấy cuộc sống quá thực tế, thiếu hẳn tình người, sống ích kỷ chủ nghĩa cá nhân tuyệt đối. Nhưng không phải như vậy, qua vụ khủng bố 911, mặc dầu là hợp chủng quốc nhưng mọi người ý thức, nhận trách nhiệm đoàn kết ủng hộ chính phủ, cộng tác với chính quyền tìm mọi cách ngăn chận tấn công khủng bố.

Trường hợp chiếc Boeing bị bọn khủng bố dùng áp lực chiếm đoạt, định lao xuống toà Bạch Ốc, nhưng hành khách trên chuyến bay biết được những gì xảy ra nơi toà Tháp Đôi, quyết tâm cũng như đồng lòng can thiệp không kể gì mạng sống, nên bọn khủng bố không hoàn thành mục tiêu phá hoại. Ai cũng nhận thấy sau khủng bố, Hoa kỳ đã thay đổi thái độ, mọi nơi mọi người siết chặt tay tạo nên phong trào chống lại khủng bố. Mọi người thấy được khủng bố ảnh hưởng đến cuộc sống êm đềm, hạnh phúc, phá hoại tài sản đất nước họ đang sinh sống.Vì vậy họ chống lại âm mưu khủng bố đem lại cuộc sống thanh bình cho chính gia đình và đất nước của họ.

Nhìn lại dân tộc VN, một số hơn ba triệu đang sống khắp thế giới, bao đoàn thể chống cộng… ta nhìn có thể đánh giá là thiếu đoàn kết, nhưng đó là hệ quả đương nhiên ảnh hưởng phong trào tự do và đang sống trên những đất nước tự do. Không vì những đả phá, chống đối nhau, tư tưởng đối nghịch nhau đôi khi đi đến bất hòa trong giai đoạn nào đó để đánh giá là thiếu đoàn kết .Những đoàn thể cùng chung một mục tiêu vì Tự do-Dân chủ cho Việt nam, chỉ có khác đường lối hành động thì dễ thuyết phục trở thành một khối khi cấn thiết. Ta chứng minh rõ rệt khi CSVN xuất hiện ở đâu thì các hội đoàn kết hợp cùng nhau xuất hiện với cờ vàng để biểu dương lực lượng với khí thế mãnh liệt. Bởi thế nhiều ý kiến của những người có tâm huyết thường kêu gọi đoàn kết, họ lên án những cuộc cãi nhau, đả phá nhau , đôi khi mạt sát nhau làm mất đoàn kết. Nhiều đoàn thể là biểu hiện sự tự do vì chúng ta đang sống tự do và đã từng đánh đổi hai chữ tự do bằng chính mạng sống của mình. Đó là một hình thức biểu hiện sự tự do, không phải mất đoàn kết. Một lúc nào đó cần thiết có sự lãnh đạo để hướng dẫn ý thức tranh đấu thì tất cả sẽ đồng thuận quyết tâm cùng nhau tiến đến mục tiêu vì lợi ích chung của dân tộc. Đó cũng là hình thức áp dụng đoàn kết, đoàn kết tự nhiên không bao giờ có. Đánh giá đoàn kết khi một sự kiện xảy ra trọng đại, một mất một còn, nếu không có đoàn kết sẽ đi đến mất nước, không đoàn kết không còn chọn lựa một con đường nào khác để cứu nước qua giai đoạn khốn cùng. Khi đó sức mạnh dân tộc mới thể hiện một cách tuyệt đối. Muốn có đoàn kết dân tộc, chính quyền phải do dân và vì dân, thực tế không có trong chế độ csVN.

Bởi thế đoàn kết khi cần thiết, nếu không đoàn kết cơ hội mất nước trước mắt, mọi người sẽ ý thức cùng nhau một lòng.Trong quá khứ một ngàn năm đô hộ bởi giặc Tàu, một trăm năm đô hộ bởi giặc Tây, nếu thiếu đoàn kết thì ông cha không thể giữ nước. Bởi thế bổn phận chúng ta phải làm sao mọi người ý thức được cái cảnh sơn hà nguy biến, cần sự kết đoàn để chống ngoại xâm. Đối với chủ nghĩa bành trướng của Bắc kinh mọi người bị che đậy bởi tập đoàn csVN làm tay sai cho cs Tàu. Các tin tức liên quan đến Trung cộng xâm lược nước ta bị cấm đoán không đưa tin tức cho nhân dân thấu hiểu.Thậm chí một số người hiểu biết lên tiếng phản đối, biểu tình , bị chánh quyền CSVN trù dập, bỏ tù… Mọi người dân VN chưa hiểu rõ sự thật,chưa biết hoàn cảnh mất nước gần kề làm sao đoàn kết chống ngoại xâm. Khi mọi người thấu hiểu thảm họa mất nước, đương nhiên họ sẽ có phản ứng mạnh mẽ, một mất một còn để bảo vệ đất nước không hề tiếc rẻ sinh mạng lẫn của cải. Ai ai cũng hiểu mất nước thì mất tất cả. Câu “giặc đến nhà đàn bà phải đánh” người VN không ai không biết. Như hiện nay, mọi người dân đã ý thức được sự mất nước, vì bọn CSVN trên đà bán nước cho Tàu cộng, đã vượt sự sợ hãi, không còn e dè trước sự khủng bố, đe dọa, hành hạ của csVN. Càng ngày toàn dân càng siết chặt tay nhau biểu tình hầu giải thể bọn csVN. Chắc chắn với sức mạnh dân tộc sẽ chiến thắng. Như trường họp của Ba Lan và Lỗ Ma Ni, biểu tình đi đến chiến thắng đã chứng minh một cách hùng hồn.

Đối với Trung Cộng, theo chiều dài lịch sử của dân tộc ta, là một nước láng giềng to lớn luôn có mộng thôn tính nước VN ta khi có dịp thuận lợi. Đô hộ nước ta hơn ngàn năm, nhưng với tinh thần bất khuất và đoàn kết của tiền nhân, dân tộc ta đã phá tan mọi âm mưu đồng hóa của họ. Kinh nghiệm cho ta thấy rằng với tinh thần đoàn kết cả một dân tộc, quyết chiến, trước sau gì ta cũng phá tan âm mưu thôn tính đất nước ta bất kể kẻ địch to lớn và hùng mạnh như thế nào rồi sau cùng cũng phải chịu thảm bại. Đó cũng là con đường duy nhất cho các nước nhỏ và đang phát triển như VN, phải đối đầu một cường quốc với khoa học kỹ thuật tối tân và lớn hơn. Từ bài học này, lúc quân Nguyên xâm chiếm nước ta khí thế dũng mãnh, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn đã tuyên bố “bỏ thù nhà trả nợ nước”, kết hợp quan quân ,lãnh đạo toàn quân dân đã phá tan quân Nguyên giữ vững bờ cỏi.

Ta có kinh nghiệm khi nhân dân chống lại và bất hợp tác trong việc dẹp bàn thờ ở Huế và Đà Nẵng do VC đội lốt Phật tử chống lại chính quyền quốc gia trong biến động miền Trung. Sau cuộc HQ khu vực Thừa Thiên, lúc về nghỉ và đóng quân ở Huế, nhân dân bất hợp tác,mượn một con dao cũng bị dân từ chối. Lúc đó cảm thấy quân đội thật khó sống khi nhân dân không ủng hộ. Bởi thế , nhân dân đoàn kết tạo thành một sức mạnh vô biên, làm chùng bước các đoàn quân xâm lược dầu họ đông và vũ khí tối tân đến cở nào. Sức mạnh vô song đó gọi là “sức mạnh của dân tộc”.

Thời điểm này, cuộc chiến với Trung cộng xảy ra, ta cũng có ưu điểm hơn ba triệu nhân dân VN hải ngoại sẽ là tai mắt khắp thế giới ủng hộ nhân dân trong nước. Đánh đổ tuyên truyền xuyên tạc qua các đài hướng dẫn dư luận sai lầm có hại cho cuộc chiến của nhân dân ta như cuộc chiến chống Cộng đã qua. Cấp thời đả phá tin tức sai lệch đúng lúc, giành lấy sự ủng hộ của nhân dân thế giới. Như trước đây tờ báo Newsweek, lúc tin tức người VN được định cư tại Mỹ, nhà báo Shana Alexander mạt sát dân tộc ta như là một dân tộc thời thượng làm sao sống ở một nước văn minh như Mỹ. Điều khôi hài là sau hơn 30 năm, một nhà bình luận bảo thủ nổi tiếng của Mỹ George Will đã viết bài báo vinh danh người VN sau khi khoa học gia Dương Nguyệt Ánh đã thành công chế tạo bom áp nhiệt [Thermobaric] cho chiến trường A Phú Hản, một cô bé VN tỵ nạn CS mà Shane Alexander cho là một dân tộc không biết xử dụng ngay cả cái máy giặt.Tiếc thay cô ta không còn sống để nhìn sự xuyên tạc, khinh rẻ của cô trở nên lố bịch một cách đáng thương hại.

Hơn ba triệu người ở tất cả các nước trên thế giới là lực lượng đáng kể về nhân lực cũng như tài lực cho cuộc chiến bảo vệ chủ quyền và giành độc lập của nhân dân ta. Chính mỗi cá nhân cố gắng dùng mọi phương tiện thông tin hiện nay đễ cho mọi người nhìn được mặt thật của bọn csVN là bán nước, làm đất nước suy tàn, tạo nên bao cảnh lầm than cho dân Việt. Chứng minh sự bán nước nhượng biển cho Trung Cộng sao cho mọi người dân trong nước thấu hiểu và tin tưởng. Đến tình trạng mọi người hiểu rõ và cảm thấy chán ghét chế độ CSVN thì họ dĩ nhiên biết làm một điều gì đó để thay thế cũng như mọi người đoàn kết giữ nước. Đọc qua lịch sử của Dân tộc,chắc chắn điều nầy sẽ xảy ra, nếu không thì đến ngày hôm nay không còn nước VN trên bản đồ thế giới. Hơn chín chục triệu một lòng cùng nhau nắm tay giữ gìn bờ cỏi, chống lại âm mưu bất cứ nước nào có ý xâm lược chắc chắn cuộc chiến đó chúng ta sẽ thắng.

Qua chuyển biến lịch sử, từ lúc các cường quốc với chế độ thuộc địa như Anh, Pháp,Tây ban nha … đến sau với chế độ cực của hai cường quốc như Liên bang Sô viết, Hoa kỳ đã ổn định tình hình thế giới, đối với những nước đang phát triển tinh thần đoàn kết dân tộc là vũ khí, sức mạnh hữu hiệu nhất để giữ gìn và bảo vệ độc lập đất nước. Nhìn đất nước Do Thái,với tinh thần đoàn kết dân tộc,chịu áp lực của khối Á rập và Palestine, chiến tranh hơn nửa thế kỷ vẫn hùng mạnh và phát triển đất nước với mức độ đáng nể. Nhìn lại đất nước VN hơn 43 năm không chiến tranh, phát triển đất nước thành một nước nghèo đói nhất thế giới, tệ nạn xã hội, bất công , tham nhũng chúng ta không khỏi cảm thấy tủi nhục. Vì CSVN không tạo nên đoàn kết dân tộc, chính phủ không vì dân và do dân nên không được sự ủng hộ của toàn dân. Muốn phát triển đất nước không có cách nào khác phải loại trừ chế độ CS, thay thế bằng một chế độ ví dân và do dân để kết họp sức mạnh dân tộc phát triển đất nước mới mong quang phục lại quê hương.Người VN ai ai cũng mong muốn ngày mai tươi sáng sẽ xảy ra. Nếu Quân đội CSVN đúng là quân đội nhân dân theo tên đặt của CSVN, đương nhiên sẽ đi tiên phong cùng với nhân dân lật đổ chính quyền CS đang làm tay sai cho Tàu, để trả đất
nước VNcho một chính quyền do dân và vì dân mới mong kết họp sức mạnh của dân tộc VN để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và độc lập cho đất nước. Điển hình,cuộc cách mạng ở Ai Cập với sự ủng hộ của quân đội đưa đến thành công nhanh chóng lật đổ chế độ độc tài của Hosni Mubarack.

Vì thế,muốn thực hiện được đoàn kết dân tộc, phải có một chế độ tự do dân chủ, toàn dân tham gia, mọi người thông hiểu tình hình đất nước cũng như đường lối của chính phủ. Có như thế mới đoàn kết cả một dân tộc, tạo thành sức mạnh chống lại ngoại xâm khi sơn hà nguy biến.Nhìn lại chế độ csVN không được toàn dân ủng hộ, mọi việc liên quan đến đất nước đều dấu nhẹm. Báo chí truyền thông chính quyền kiểm soát tuyệt đối, tin tức gì chính phủ cho phép mới được báo chí đăng và được nói trên đài phát thanh ,phát hình. Đó là lý do làm mất niền tin của dân, đến nổi tin gì của chính phủ họ nghĩ ngược lại.Dân không tin tưởng ở chính phủ, không ủng hộ thì làm sao chính phủ điều động được hầu tập hợp toàn dân thành một khối để thi hành một cứu cánh. Chính phủ không phải vì dân tộc đất nước,chỉ thi hành theo chủ nghĩa CS, hiện thời là Trung cộng, làm sao đoàn kết dân tộc. Vì vậy muốn đoàn kết được dân tộc, điều tiên quyết là chủ nghĩa cs không còn tồn tại trên đất nước.

Hiện nay nhân dân phản đối Trung cộng xâm lược, tất cả mang cờ đỏ sao vàng, lá cờ cs phục vụ cho chủ nghĩa cs, chính là Tàu cộng, chỉ là quyền biến, không phải danh chính ngôn thuận để chống lại bá quyền Tàu cộng. Dưới lá cờ máu đó là một bọn tay sai , bán nước cho Tàu cộng, thi hành theo chỉ thị của Tàu cộng thì còn chống gì nữa. Nhưng bước đầu không dùng lá cờ máu đó, thì bị bọn csVN sẽ đàn áp thẳng tay, giết thẳng tay. Chính dùng lá cờ đó mà còn bị đàn áp, bao nhiêu người bị trù dập. Bởi thế muốn chống chủ nghĩa bá quyền của Tàu cộng hiệu nghiệm thì cả lá cờ lẫn chủ nghĩa CS phải biến mất.Thay thế bằng chủ nghĩa tự do dân tộc, nhân quyền được bảo đảm, như thế mới mong vận động được sự đoàn kết toàn dân, tạo sức mạnh chống lại mưu đồ xâm lược của Tàu cộng. Toàn dân tham gia phải hiểu rỏ đường lối, chính sách của chính phủ, phải được chính phủ tôn trọng ý kiến xây dựng của toàn dân. Được tự do ngôn luận báo chí phải do nhân dân chứ không phải chính phủ, để người dân được quyền phê phán chính sách của chính phủ cũng như đưa ra những đề nghị, ý
kiến .Chính phủ phải coi "Dân vi quý" thì mới vận động được toàn dân tạo thành sức mạnh dân tộc. Điển hình là Hội nghị Diên hồng đời nhà Trần.

Tóm lại, mọi người hãy tin tưởng vào quá trình giữ nước và cứu nước của Tiền Nhân, hãy tin tưởng vào sức mạnh của Dân Tộc Việt Nam qua hơn ngàn năm bị đô hộ giặc tàu mà giữ vững niềm tin “Đất nước Việt nam muôn đời là của người Việt Nam.

Mai văn Tấn, K21



Pages