Chuyện Bên Đường - Tháng 2, 2020 - Bài 2 - Đa Hiệu Online

Wednesday, February 12, 2020

Chuyện Bên Đường - Tháng 2, 2020 - Bài 2



Tổng Thống Trump sau chiến thắng , khi Thượng Viện bỏ phiếu không kết tội ông, một âm mưu kéo dài 3 năm của phe Dân Chủ. Tuy nhiên, một phiếu của Mitt Romney, người Cộng Hòa duy nhất buộc Trump 1 trong 2 tội do phe Dân Chủ đưa ra. Mitt Romney, đúng như CBĐ dự đoán với quý vị, giống hệt như John McCain, ăn cơm Cộng Hòa thờ ma Dân Chủ. Nghe lại những lời lẽ của John McCain, Mitt Romney, ai cũng nhân danh cử tri Mỹ. Thử hỏi, có cử tri Mỹ nào muốn hai người đó bỏ phiếu chống  T/T Trump,  trong những đạo luật phe Cộng Hòa ủng hộ, có cử tri nào muốn Romney bỏ phiếu đồng ý với việc đàn hặc của phe Dân Chủ, nhưng Romney vẫn làm. Romney nghĩ dân chúng đã bỏ phiếu cho ông ta, giờ này Romney muốn làm gì cũng được.  Romney không thể bỏ hiềm khích cá nhân và sự ghen tị, bỏ phiếu chống Trump. Romney đưa lý lẽ khác, nhân danh tôn giáo và lương tâm để tự bào chữa cho hành động phản đảng Cộng Hòa của mình. T/T Trump đã đắng cay trong bài diễn văn State of Union, và bài đọc trong bữa ăn sáng cầu nguyện của lưỡng viện. Tuy không chỉ đích danh Romney, nhưng Trump phát biểu “Tôi ghét những người luôn nhân danh tôn giáo để bào chữa cho những công việc của họ." Điều này giống hệt như Trump đã chỉ trích Nancy Pelosi “Tôi ghét những người luôn mở miệng rằng họ cầu nguyện mỗi ngày cho T/T và gia đình của ông ta, nhưng trong thâm tâm, họ biết điều đó không hề có."

Buổi luận tội đã qua, nhưng hình ảnh Pelosi xé bản báo cáo của T/T Trump sẽ còn đó, sẽ còn theo lịch sử của nước Mỹ. Hành động đã được hàng trăm triệu người trên thế giới xem, và có lẽ, khó ai có thể chấp nhận việc làm như đưa trẻ con “a childish reaction by Pelosi“. Có thể bà này sẽ không bị trừng trị của pháp luật vì những ràng buộc bới luật pháp, nhưng bà này tự thấy hành động sai của mình, vì thế, người phát ngôn của Pelosi đã lên tiếng yêu cầu Facebook, và Google ngưng đưa những hình ảnh này lên trên trang web của họ. Cả hai hãng này đều từ chối, họ tiếp tục đăng cả tuần sau đó.

Trong tuần qua, T/T Trump đã cho 3 người nghỉ việc là đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Châu Âu, và hai anh em sinh đôi, một người là Trung Tá Vindman, đã làm chứng và là người đưa những tin tức của cơ quan tình báo quốc gia tại tòa Bạch Ốc cho Adam Schiff để buộc tội T/T Trump. Vindman và người anh sinh đôi, là luật sư của văn phòng an ninh quốc gia cũng bị hộ tống ra khỏi tòa Bạch Ốc hôm thứ sáu vừa qua. Riêng trường hợp của Trung Tá Vindman, tòa Bạch Ốc gọi là thay đổi công việc (Reassigned), chứ không phải bị cho nghỉ việc.  Nếu như mọi khi, việc cho nghỉ việc của 3 người này sẽ làm dậy sóng của các đài "fake news" như CNN, MSNBC, ABC, lần này tuy có phản ứng nhưng chỉ phản ứng lấy lệ. Việc sàng lọc Washington và tòa Bạch Ốc không thể hoàn tất trong một sớm một chiều, nhưng đây có thể chỉ là khởi đầu của một việc tát cá trong vũng đầm lầy T/T Trump đã nghĩ tới.

Quý vị còn nhớ, vào cuối cuộc luận tội, Pelosi luôn kêu gào phải được đưa ra nhân vật mà họ mong đợi là John Bolton, cựu cố vấn an ninh của T/T Trump, họ hy vọng vào lá bài này, nhưng cuối cùng Thượng Viện không cho mời bất cứ nhân chứng nào nữa (tỉ lệ 49/51).  Sau cuộc impeach thất bại, John Bolton đã từ chối khi Adam Schiff đề nghị Bolton trả lời trước ủy ban tình báo hạ viện (có tuyên thệ).

Chúng ta lại nghe chuyện khác nữa là, John Bolton đã viết quyển hồi ký từ mấy tháng trước, nhưng vì tin tức ông này viết có nhiều tin tuyệt mật, vì thế sách phải được kiểm soát (review) trước khi được in, tên luật sư của NSA, người anh sinh đôi của T/T Vindman đã xì ra (leak) vài tin cho báo chí "phe ta", rằng thì là, nếu Bolton được Thượng Viện mời làm nhân chứng cho Adam Schiff, theo những rò rỉ này, phe Dân Chủ nghĩ rằng, những tin Bolton nói sẽ là đòn dứt điểm để buộc tội T/T Trump. Tuy nhiên, một lần nữa, cũng chỉ là tin phịa, để bán sách do phe của Bolton và nhà xuất bản sách bày đặt ra. Giờ này, quyển sách của Bolton tạm thời cho nằm trong kho, chưa biết bao giờ mới được in.  Phe Dân Chủ tạm thời thua, nếu cuộc bầu cử tháng 11, các dân biểu của phe Dân Chủ tiếp tục thắng thế, một Speaker of the House, dù người mới hay vẫn là phù thủy Pelosi, họ sẽ tiếp tục tìm mọi cớ để buộc tội Trump, đúng như Pelosi đã nói sau khi Trump vô tội. Cuộc buộc tội này sẽ là mãi mãi. Lúc đó, những tin bịa đặt của Bolton sẽ là khởi đầu cho cuộc luận tội mới, như dân biểu Nunes, California, một người ủng hộ Trump nói với  đài Fox “Cuộc luận tội Trump chưa chấm dứt, nếu phe Dân Chủ còn nắm được Hạ Viện sau cuộc bầu cử cuối năm 2020."

Trong một cuộc đón tiếp tổng thống Yemen, một nước vùng Châu Phi. T/T Trump đã tiết lộ chính sách toàn cầu của Trump, có thể hướng về các nước vùng Châu Phi. Vùng này đã được Trung Cộng và Nga tăng cường mua chuộc vì những khoáng sản dưới lòng đất của họ. Nhân  dịp Trung Cộng vì nhiều khủng hoảng như Hong Kong, chiến tranh Thương Mại với Mỹ, sự ủng hộ Đài Loan của Mỹ, và mới đây nhất khủng hoảng Virus Corona. Trung Cộng tạm thời  tạm ngưng việc thiết lập bành trướng, tung tiền mua chuộc Phi Châu. T/T Trump có thể phản công để đưa  vùng này vào vòng ảnh hưởng của Mỹ. Điều này khác hẳn, chính sách từ bỏ vị trí lãnh đạo Thế giới, chính sách xin lỗi, chính sách thua thiệt tại các nước Hồi Giáo, không trợ giúp các nước Châu Phi, và nhượng bộ Châu Á cho Trung Cộng. Một chính sách  thối lui toàn bộ của Obama có thể phải hết nhiệm kỳ thứ Hai của T/T Trump, với chính sách hiện nay, Nước Mỹ mới có thể bắt đầu một thời kỳ mới,  đẩy lui được chính sách toàn cầu của Trung Cộng như hiện nay.

Trở lại cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân Chủ tại New Hampshire hôm nay. Bernie Sander, Pete Buttigieg, Joe Biden, và Elizabeth Warren với Sanders hy vọng dẫn đầu. Joe Biden, đã bỏ chiến trường New Hampshire, sau khi  thấy không có chiến thắng. Joe Biden đã chuyển xuống South Carolina. Nhưng với chiều hướng này, Joe Biden có thể bị đẩy lui từng tiểu bang, cho tới ngày Big Tuesday, nếu không thắng được nhiều tiểu bang. Người Mỹ gọi là That’s is it (Thế là chấm dứt). Chúng ta để ý bộ Tư Pháp, luôn ngắm nghía vào vụ Hunter Biden và vụ Corruption của Biden, khi Biden làm phó cho Obama. Vụ này không những khiến cho cuộc vận động bầu cử của Biden có thể bị chấm dứt, mà Hunter Biden có thể đi tù vì những việc làm tại Ukraine.

Từ những diễn biến không nằm trong ý muốn của phe Dân Chủ hiện nay. Phe Dân Chủ muốn ủng hộ Biden, vì chính sách đứng giữa của ông này, khác với chính sách cực đoan Xã Hội Chủ Nghĩa của Elizabeth Warren. Phe Dân Chủ không có ứng cử viên của đảng mình, họ có thể tiến về phía ủng hộ Bloomberg, ít ra ông này cũng là tỉ phú, cho dù ông ta chỉ là thị trưởng NY một thòi gian, và đã xa rời chính trị khoảng 15 năm. Tuy nhiên, phe Dân Chủ không có lá bài nào , trong khi đó, theo bảng Poll mới nhất của OAN thì 66% số người được hỏi nói rằng họ ủng hộ T/T Trump .

CBĐ cảm ơn quý vị.
Phạm Văn Lương, K20




Pages