Bệnh Trạng Của Niên Trưởng Lê Văn Tính - K3 - Đa Hiệu Online

Tuesday, June 9, 2020

Bệnh Trạng Của Niên Trưởng Lê Văn Tính - K3

Kính quý NT, anh chị em thuộc gia đình CSVSQ/TVBQGVN.

Ở tuổi 90 ngoài, NT Lê văn Tính (K3) bị chứng bệnh lạ hành hạ. Hơn sáu tháng, ông được bác sĩ chẩn bệnh và chụp hình MRI, DNA, nhưng không có thuốc trị, bệnh lạ không thuyên giảm mà còn tệ hơn. Khi ăn, thức ăn vào thực quản, không trở ngại, khi uống ông thường bị sặc. Tuần rồi ông tới Speech Therapist, nơi đây, phần cổ của ông được X'Ray. Hình X-Ray cho thấy thực quản của ông có vấn đề.

Trưa hôm qua, June 08/2020, ông gặp Speech Therapist, thực tập cách uống nước.

Câu hỏi: "Nguyên nhân của bệnh lạ, tay chân, đầu cổ không yên, lưỡi to như sưng, uống nước thường bị đặc?" Được nêu ra, Speech Therapist không thể giải thích, bà sẽ chuyên câu hỏi này đến bác sĩ gia đình và yêu cầu gởi NT Tính đến bác sĩ chuyên môn.

Tôi có dịp tiết xúc NT Bùi quang Mẫn (K6), sức khỏe của ông khả quan, đầu óc vẫn còn minh mẫn, trí nhớ còn tốt, ăn được, ngủ được, nhưng hai đầu gối bị đau. Hiền đệ Nguyễn thành Tâm (K28) gởi biếu thuốc Move Free, nhờ thuốc này chân của ông bớt đâu, đi đứng dễ dàng hơn. Ông không quên cám ơn hiền đệ Nguyễn thành Tâm đã tặng thuốc. Hiện tại, ở tuổi 90, NT Mẫn ăn, uống, và ngủ được, nhưng ít vận động vì ngại chân sẽ đau lại.

Riêng về NT Ngô Nhơn (K17), tuần rồi tôi gặp ông, đôi chân của ông vẫn còn yếu, vẫn ngồi xe lăn. Khoảng hai tuần nữa ông sẽ gặp bác sĩ, tôi giúp ông phương tiện đi chuyển.

Kính chúc quý vị thân tâm an lạc, sức khỏe dồi dào và tràn đầy hạnh phúc bên cạnh gia đình.

Trần thanh Huyện - K19






Pages