Chuyện Bên Đường - Tháng 6, 2020 - Bài 1 - Đa Hiệu Online

Tuesday, June 2, 2020

Chuyện Bên Đường - Tháng 6, 2020 - Bài 1


Những ngày cuối tháng 5, nước Mỹ lại trải qua những ngày biến loạn, mọi nỗ lực giữ trật tự , an ninh cho các tiệm buôn bán, đang thời kỳ mở cửa trở lại, bắt đầu bằng những bước tập tễnh, sau cơn đau vì Covid-19. Nhưng nỗ lực gần như bó tay với đám người biểu tình đòi công lý cho George Floyd, một người da đen, phạm một tội thông thường, cảnh sát được gọi tới, tên này chống cự lại, cuối cùng bị đè xuống mặt đường khoảng 6 phút. Chuyện chống lại cảnh sát, bị trấn át, thật ra là chuyện xẩy ra hàng ngày trên nước Mỹ. Người chống đối bị bắt còng tay, sau được bail out tốn vài trăm, can phạm được thả ra, nhiều khi ra tòa, chẳng bị giam ngày nào, hoặc cao lắm chỉ mươi ngày, một tháng, chuyện nào cũng qua đi.

Lần này, hơi khác, cái xẩy nẩy cái ung, những người coi cái video clip vừa qua, ngay cả CBĐ, đều trách viên cảnh sát da trắng, sau khi đè được người da đen xuống mặt đường, vẫn tiếp tục đè đầu can phạm, mặc dù tên này đã la lên tới 3 lần “Tôi không thở được”. 3 người cảnh sát cùng toán, vẫn không có thái độ gì để coi xem tên George có sao không, có bị nghẹt thở không, tiếc thay, 4 cảnh sát, không ai làm việc đó, khi xe cấp cứu tới đưa về bệnh viện, mọi chuyện đã muộn, lúc này nói chi cũng muộn màng.

Câu chuyện cảnh sát da trắng, nạn nhân da đen, bao giờ cũng là khởi đầu cho những cuộc bạo loạn, nếu nạn nhân bị chết, hay bị đánh đập nặng tay. 

Tiếc thay, việc làm của một nhân viên cảnh sát quá khích, đưa đến một hậu quả không ngờ. Chuyện giống như mẹ chồng, nàng dâu của Việt Nam mình. Câu chuyện khởi đầu và kết thúc cũng chỉ có một nạn nhân.

Ngay chiều hôm đó, các đoàn biểu tình chống đối bắt đầu, mặc dù phía chính quyền, đã ra thông cáo, 4 cảnh sát viên bị cho nghỉ việc ngay lập tức, chờ ngày ra tòa, viên cảnh sát chính có thể bị tội truy sát cấp độ 3 (third degree murder), căn cứ vào phản ứng chống lại lúc ban đầu của can phạm da đen George Floyd. Tuy vậy, hậu quả và các cuộc biểu tình vẫn xẩy ra, bắt đầu ôn hòa, nhưng giai đoạn ôn hòa chỉ là chiến thuật để gom thêm người cho toán biểu tình, và chờ đợi những tên chủ chốt, hướng dẫn biểu tình vào giai đoạn hai, giai đoạn chót là đập phá các cửa tiệm buôn bán, đốt xe cảnh sát, đập phá kéo đổ các tượng đài trong thành phố. Cuộc biểu tình người ta gọi là tìm công lý cho tên George Floyd (Justice for Floyd), như một vết dầu loang, từ thành phố này, sang thành phố khác, tiểu bang này sang tiểu bang khác. Mục đích của các toán biểu tình, được mang một chiêu bài, một nhãn hiệu rất hay, nhưng thực tế có phải như vậy không, chúng ta hãy nhìn những cửa tiệm bị phá phách, lấy hết hàng hóa, đốt nhà, nhiều tiệm lớn như Target bị cướp sạch, những tiệm bán hàng điện tử, mỹ phẩm, tiệm thuốc tây CVS, những tiệm bán phone, đã bị đám đông cướp, không còn cái nào, cuối cùng chỉ còn những chiếc hộp, ném ngổn ngang trên đường trong khi chạy trốn. Ở New York, nhiều tiệm bán hàng sang trọng, như vàng bạc, đồng hồ, cũng bị cướp phá. Tại  Chicago, tiệm giầy hiệu Nike, bị bọn cướp viếng, dọn sạch trong nửa giờ, nhiều tên còn lấy mấy đôi, mang theo có lẽ, cho chị, cho anh, cho em làm chiến lợi phẩm.

Công lý của đám ăn cướp này là gì? Không là gì cả, mà chỉ là một cái tên mỹ miều nhằm ăn cướp tài sản, phá hoại trật tự công cộng, vốn dĩ đang bị phá sản vì nạn dịch Covid hoành hành. Đây chỉ là một màn khiêu vũ hóa trang, những người mang mặt nạ thiên thần, nhưng làm những công việc của đoàn ác quỉ.

Barack Obama, tổng thống tồi tệ nhất trong nhiều đời tổng thống Mỹ, lên tiếng “Tôi (Obama) rất vui vì những việc xẩy ra do đám người biểu tình vì công lý." Tất nhiên, Obama, chỉ là những người đứng đằng sau những âm mưu gây khó khăn cho T/ T Trump trong giai đoạn nước Mỹ đang cần phải ổn định này.  Ai cũng biết, Barack Obama, ngay sau khi Hillary Clinton thất cử, chính ông này đã ra chỉ thị cho các cơ quan tình báo FBI, CIA, DNI điều tra và theo dõi tướng Flynn nhằm gây áp lực để âm mưu lật đổ chính quyền của tổng Thống Trump. Lệnh điều tra tướng Flynn và theo dõi các cuộc nói chuyện của chính phủ Trump được ban trực tiếp cho Comey, và Susan Rice, cố vấn an ninh của Obmama vào những ngày cuối cùng, trước khi Obama rời tòa Bạch Ốc.

Nước Mỹ, nhóm Dân Chủ cực tả, và nhóm Antifa, Barack Obama, Joe Biden, cùng quỳ cầu nguyện với nhóm đang tôn vinh tên George Floyd như một anh hùng, thánh tử vì đạo. Tên Floyd này đã từng bị tù 5 năm vì tàng trữ ma túy, phát tán tiền giả. Chắc chắn, cái chết của Floyd sẽ được tòa án xét xử, tên cảnh sát trong vụ này cũng bị kết tội. Nhưng cứ đọc tội danh Cảnh Sát đã ghép tội cho viên cảnh sát da trắng trong vụ việc làm chết George Floyd. Chánh án truy tố gây án mạng hạng ba (third degree murder), điều này có nghĩa là công lý đã nhìn thấy cả hai bên cảnh sát và George đều có một phần trách nhiệm trong sự kiện vừa xẩy ra. Tên thị trưởng New York, được chính phe Dân Chủ gọi là thị trưởng tồi tệ nhất nước Mỹ, và lịch sử của thành phố New York, Bill De Blasio, cũng  có cô con gái trong toán biểu tình, và thuộc cô gái hung hãn nhất, phá phách nhất, đã bị cảnh sát New York còng tay. Khi được tin này Blasio, không một chút ngượng ngùng, tuyên bố “Tôi (Blasio) hãnh diện về việc làm của con gái tôi." Người dân vô tội, đang bị toán biểu tình đập phá, hôi của tự hỏi Bill De Blasio làm thị trưởng để giữ trật tự an ninh cho ai, không lẽ giữ an ninh cho tên Gorge Floyd đã chết. Blasio, không giữ an ninh cho người dân New York đang bị ăn cướp, đốt phá, tiệm vàng bạc, quần áo, phone đều bị dọn sạch, nói trắng ra là ăn cướp dưới sự bao che của những tên thị trưởng như Bill Blasio.

Tại Boston, mặc dù đã được biết trước, biết cả lộ trình của đoàn biểu tình, thị trưởng thành phố Boston, một đảng viên đảng Dân Chủ đã không đủ khả năng giữ an ninh cho người dân thành phố. Các tiệm hàng bị đập phá, và ăn cướp, xe cộ không dám xuất hiện, sợ bị đốt phá, và bị đánh đập.

Mới vài phút trước đây, tổng thống Trump xuất hiện, ông nói tình hình hỗn loạn, bắt buộc ông phải điều động quân đội trong cả nước, lực lượng đủ đông để khống chế mọi sự phá hoại của đám biểu tình. T/T Trump rất có lý khi nói “Nhiệm vụ dân bầu cho tôi là giữ gìn an ninh, bảo vệ tài sản cho người Mỹ, giờ này, hơn lúc nào hết Tôi (Trump) phải đứng ra chịu trách nhiệm của mình." Ta thấy biểu ngữ lớn với câu “By any means necessary“ kêu gọi tổng thống Trump phải đối đầu bằng mọi phương tiện cần thiết để mang lại trật tự xã hội cho người Mỹ. Đây chính là lời kêu gọi của toàn thể người Mỹ yêu nước, chân chính trong mấy ngày hôm nay. Chúng ta luôn tin tưởng vào công lý, đồng thời đặt niềm tin tưởng vào vị tổng thống Trump, dám nói, dám làm.

Ngày xưa , trong lịch sử Việt Nam Cộng Hòa chúng ta, đã từng có tổng thống nói câu đanh thép trong tình trạng đất nước dầu sôi,  lửa bỏng “Tôi tiến tới, đồng bào tiến theo tôi.Tôi lùi bước, đồng bào hãy bắn tôi." Lịch sử nước Mỹ, nơi hàng triệu người Việt Nam chúng ta đang an cư lập nghiệp, tạo dựng tương lai, nơi con cháu chúng ta chắc chắn sẽ có tương lai. Giờ này nước Mỹ đang ở trong thời điểm dầu sôi, lửa bỏng của Việt Nam với lời nói của Tổng Thống Ngô Đình Diệm thuở nào. Người Việt Nam hãy đoàn kết ủng hộ Tổng Thống Donald J Trump. Vị tổng thống chắc chắn làm nước Mỹ hùng mạnh trở lại "Make America great again," không những ông có thể giúp nền kinh tế giàu có như một năm trước đây, nếu không bị tàn phá vì Covid Vũ Hán. Ông sẽ ổn định, và xây dựng nước Mỹ với một quân đội vô địch như xưa. Tuy nhiên, Tổng Thống Trump vẫn cần chúng ta, ông cần lá phiếu của mọi người Việt Nam vào ngày 3 tháng 11 năm 2020. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Thống Trump, nước Mỹ sẽ là tiền đồn cuối cùng của người Việt Nam, là mảnh đất màu mỡ, bao dung, đất lành chim đậu. Nên nhớ, sau nước Mỹ, chúng ta không còn nơi nào khác để dung thân, để có cơm no áo ấm, con cái được học hành tử tế để gây dựng tương lai.

CBĐ cảm ơn quý vị.
Phạm Văn Lương, K20



Pages