Chuyện Bên Đường, Tháng 8 - Bài 3 - Đa Hiệu Online

Wednesday, August 14, 2019

Chuyện Bên Đường, Tháng 8 - Bài 3


Trong tuần qua, tác giả chuyên viết về những sự kiện lịch sử về chính trị của nước Mỹ là Andrew C McCarthy đã xuất bản quyển Ball of Collusion tạm dịch cho dễ hiểu về sự kiện này (trái banh lăn thế nào trong chiến dịch tìm kẻ thông đồng), và The plot to rig an Election and detroy a presidency (Âm mưu khuynh đảo và hạ bệ một tổng thống). Tác giả nhắc lại một lần trực tiếp phỏng vấn Barack Obama, lúc đó còn ngồi trên ngai vàng:

“Thưa tổng thống, tổng thống biết được tin Hillary Clinton có một Email Server tại nhà bà ta (Hillary Clinton) từ lúc nào?"

Barack  Obama trả lời:

“Tôi biết cùng lúc như dư luận được biết, sau khi báo chí đưa tin."

Ai cũng phải buồn cười, một câu trả lời ngây thơ ông cụ non của một tổng thống đang lãnh đạo không phải nước Mỹ mà cả thế giới. Hèn nào, Trung Cộng thặng dư mậu dịch hằng mấy trăm tỉ Obama cũng chẳng biết gì. Iran lấy tiền của Mỹ để sản xuất nước Nặng trong việc chế tạo bom nguyên tử, Obama cũng không biết luôn.

McCarthy viết về việc thông đồng giữa Nga và ban vận động tranh cử của Trump như sau:

“Có, có một sự thông đồng, nhưng đó chính là sự thông đồng của chính quyền đương nhiệm giữa Obama, Hillary Clinton và bộ máy quyền lực nguy hiểm nhất của Obama là cơ quan an ninh đầu não của Mỹ FBI và CIA. Trong cuộc bầu cử 2016, Obama và những cơ quan chóp bu về an ninh đã có hai kế hoạch là A và B. Kế hoạch A mà Obama, Hillary và đảng Dân Chủ đều tin chắc, như đinh đóng cột là Hillary đắc cử tổng thống, vì vậy, mọi việc chuẩn bị đều dồn vào việc làm thế nào để Hillary đắc cử. Chính vì vậy mọi việc làm của FBI và ngay cả Obama phải phe lờ tội trạng của Hillary Clinton trong việc có Email server tại nhà bà này, nhưng để cho dư luận khỏi chửi rủa, giám đốc FBI lúc đó là James Comey phải giàn dựng vở kịch, điều tra Email server, rồi đưa ra kết luận cho có là sự kiện giữ Email server trong nhà Hillary là một việc tắc trách (carelesness ), nhưng chưa đủ chứng cớ để kết tội, cần truy tố ra tòa, và sau đó, Comey gửi báo cáo cho bộ trưởng Tư Pháp, bà Lorretta Lynch (đệ tử của Clinton), bà này khỏi cần đọc và chấp thuận đề nghị của James Comey (Nhớ rằng, trước đó Clinton đã nói chuyện với Lynch trong một chiếc máy bay tại phi trường, mà sau này  bà Lynch nói mục đích chỉ để thăm hỏi  gia đình và nói chuyện chơi Golf mà thôi). Chuyện này không được yên ổn cho lắm, nên sau đó James Comey lại cho lệnh điều tra một lần nữa để chứng tỏ FBI công tâm. Cũng như lần đầu, lần này Comey họp báo tuyên bố như lần  trước Hillary chỉ vô tình , bất cẩn, nhưng việc làm không phương hại tới an ninh quốc gia. Comey miễn truy tố ra Hillary ra tòa (Indict)."

Theo Andrew McCarthy, ông này nêu ra 3 lỗi quan trọng nhất khi Hillary lập Email Server tại nhà:

  1. Thứ nhất vi phạm việc giữ an toàn của các hồ sơ mật khỏi bị người ngoài biết. 
  2. Thứ hai vi phạm cách lưu trữ hồ sơ loại tối mật của chính phủ. 
  3. Thư ba, biến hồ sơ của chính phủ thành mục tiêu bị các cơ quan tình báo nước ngoài để ý tới. 

Cứ tạm coi như Obama chẳng biết gì về việc này, ông ta chỉ biết được tin từ báo chí, khi mọi người ở đâu cũng biết. Thử hỏi, khi được biết tin này, Obama có hành động nào về việc này hay không? Không, trăm lần không, vạn lần không vì chính miệng Obama phát biểu vào tháng 4 năm 2016 như sau:

"Email server is the no intention to harm  the United States. I did not believe an indict should be filed against Hillary Clinton, she is Democratic presidential Nominee (Trích dịch by CBD). Email server đúng là một lỗi vô tình, không hề có ý định gây nguy hại tới an ninh nước Mỹ. Tôi không tin rằng Hillary sẽ bị kết tội về việc này, bởi vì Hillary đang là ứng viên đại diện cho đảng Dân Chủ để tranh cử tổng thống Mỹ."

Cuộc tranh cử đang hồi gay cấn nhất giữa Donald Trump và Hillary Clinton (April 2016).  Lại một kết luận ngây thơ của vị tổng thống. Ông (Obama) không tin hay ông (Obama) không cho phép bộ Tư Pháp  đưa trát đòi  Hillary hầu tòa về việc Email Server?  Ai cũng hiểu, chỉ một người không hiểu là Barack Obama. Ông ta từ ngây thơ này sang ngây thơ khác, điều này hơi giống như câu thơ của người Việt chúng ta “Em khờ khạo lắm, ngây thơ lắm, chỉ biết (yêu thôi), chẳng biết gì." Tôi (Obama) nghĩ rằng Hillary sẽ không bị ra tòa vì tội vô tình, vớ vẩn này.

Thời gian này, tháng 4, 2016, nước Mỹ có hai người ngây thơ, chẳng biết gì, đó chưa kể, người thứ ba là Joe Biden, ông này là Sleepy Joe, Joe ngủ gật, hay Joe gà mắc dây thun,  chẳng bao giờ biết gì hết. 40 năm là TNS Mỹ, 8 năm phó tổng thống, ông ta tuyên bố một câu thật xanh dờn “Nước Mỹ phân hóa, tồi tệ, nghèo nàn, như bây giờ chỉ vì Trump mà thôi." Nhưng, cái nhưng tai họa này là Trump đắc cử tổng thống.

Bây giờ màn hai, kịch bản hai, McCarthy viết, khi Trump đắc cử, cả bộ sậu của chính quyền Obama phải đưa kích bản hai (Plan B) như sau, điều tra vì nghi ngờ có sự thông đồng giữa Trump và Putin, khiến Trump đắc cử. James Comey, giám đốc FBI, mau mắn đề cử Robert Mueller làm công tố viên độc lập để điều tra việc này. Trong nhóm điều tra, hầu hết đều là người phe Hillary, họ đều đóng góp cho quỹ của Hillary Clinton. Sau hai năm, Mueller tiêu hết 35 triệu dollar, kêu khoảng 500 nhân chứng để phỏng vấn, xử dụng khoảng 40 FBI, 15 luật sư. Kết quả trắng tay, Mueller không biết diễn tiến cuộc điều tra ra sao. Ù ù, cạc cạc, như gà mắc giây thun, làm phe Dân Chủ thua trắng tay một  lần nữa.

Cuối cùng, phe (đảng Dân Chủ thua cuộc) đành phải câu giờ, tìm  từng sợi tóc để kết thành một giây chuỗi nhằm một ngày cuối cùng khi Trump đắc cử cuối năm, họ sẽ đi chuyến tàu chót để truất phế Trump vì đủ mọi thứ (tội), một trong những tội mới nhất do lãnh tụ phe thiểu số đảng Dân Chủ nói ngày hôm qua “Nếu nước Mỹ kỳ này, kinh tế bị suy thoái hay lạm phát, trì trệ, chúng ta (đảng Dân Chủ) sẽ đưa Trump ra lãnh đủ, và chúng ta sẽ impeach Trump, chắc chắn, thật là chắc ăn như bắp. Ai trồng khoai đất này nữa."

Để tạm ngưng CBĐ kỳ này, tôi xin trích một lời phát biểu của những người thường viết comment trên You Tube viết như sau:

"They says, Trump is out of control. No. He is completly in control. He is just out of their control (dịch by CBĐ). Họ nói, Trump là kẻ bất trị, không còn ai kiềm chế ông ta được nữa. Không đúng. Trump hoàn toàn kiểm soát được những gì ông ta làm, ông ta chỉ thoát khỏi sự kìm hãm của đám người theo phe Dân Chủ mà thôi."

CBĐ cảm ơn quý vị.
Phạm Văn Lương, K20



Pages