Chuyện Bên Đường, Tháng 8, 2019 - Bài 2 - Đa Hiệu Online

Monday, August 12, 2019

Chuyện Bên Đường, Tháng 8, 2019 - Bài 2


CBĐ cảm ơn quý vị tiếp tục đọc những tin tức thời sự trong tuần, đặc biệt hai vấn đề nổi bật tại nước Mỹ là ứng cử viên Dân Chủ đang cố gắng vượt lên phía trước để giành quyền đại diện cho phe Dân Chủ, và việc thứ hai, là tỉ phú Jeffrey Epstein tự tử chết trong tù tại New York. Thêm vào đó nguồn tin về James Comey có thể bị điều tra về hai tội là cản trở công lý trong việc vi phạm về Email của Hillary Clinton, và việc nói dối với quốc hội (Prejury, lying to congress).

Trong tuần qua, Kamala Harris và Elizabeth Warren đã vượt lên thứ hai và ba, sau Joe Biden, đưa Bernies Sanders xuống hàng thứ tư.  Bernies Sanders vẫn chủ trương theo kiểu Xã hội chủ nghĩa khi ông này vẫn không thay đổi đường lối mở cửa biên giới, và chính phủ sẽ toàn quyền điều hành trong việc Health Care cho mọi người, không kể họ là ai. Nói chung, các ứng cử viên Dân Chủ gần như chung một chính sách, nhưng chỉ khác nhau về cách trình bày cho cử tri, để mọi người lầm lẫn rằng chính sách của họ khác với người kia.  Ứng cử viên Dân Chủ chỉ có mục đích duy nhất là thay thế Trump trong cuộc tranh cử 2020.

Chúng ta thấy không một ứng cử viên nào của phe Dân Chủ bàn tới chính sách kinh tế, và họ cũng không hề nói tới cuộc chiến thương mại, nếu những người trong ban điều hành tranh luận không hỏi tới. Nhìn chung, ai cũng biết, họ không muốn nói tới cuộc chiến thương mại này vì không người nào trong đảng Dân Chủ không bị mất mát nếu Trung Cộng phải chịu thiệt thòi hay thua lỗ, vì mọi người, nếu vợ là dân biểu hay TNS, thì chồng đều có cơ sở làm ăn trong những công ty của Trung Cộng, và ngược lại. Đảng Dân Chủ thù ghét Trump vì cuộc chiến thương mại và việc đóng thuế hàng của Trung Cộng, đương nhiên  làm mất số tiền của họ đáng lẽ có được, giờ này  tạm ngưng, và có cơ mất hẳn nếu đảng Cộng Hòa chiến thắng thêm một vị tổng thống nữa.

Lấy thí dụ đơn giản nhất, lương TNS khoảng 174 ngàn dollar một năm, TNS Kamala Harris và chồng khai thuế với lợi tức năm vừa rồi là 1 triệu 8, chồng bà này làm gì để có số tiền 1,626.000 sai biệt này? Tất nhiên, nếu ông ta làm hãng, sở cũng chỉ kiếm khoảng 100,000 một năm, số tiền thặng số đó đều do các cơ sở buôn bán với nước ngoài mà hầu hết với Trung Cộng. Chúng ta không đào xâu thêm vào lợi tức của mỗi vị dân cử. Tiếng Việt gọi là chân trong, chân ngoài.

  • Bà Nancy Pelosi, là một dân biểu thâm niên nhất nhì tại hạ viện, gia đình bà có người anh, và cha của bà này từng làm Thị Trưởng (Mayor) của Baltimore trong nhiều năm khi Nancy Pelosi còn đi học. 
  • Dân biểu da đen Cummings, có bà vợ điều hành một quỹ Từ Thiện (non-profit organization) kiểu quỹ giống như của Hillary Clinton. Giờ này, ai trong chúng ta cũng biết dân biểu, TNS là những công việc kiếm ra tiền, dễ dàng hơn những việc làm khác nhiều. 
  • Thời Obama, con gái của cố tổng thống John Kennedy (Caroline Kennedy), được đề cử làm đại sứ Mỹ tại Nhật, cô này, có bằng luật sư, nhưng chẳng làm việc gì, cô ta cũng chỉ điều hành quỹ của gia đình Kennedy, một buổi đẹp trời đi làm đại sứ mấy năm. 
  • Chelsea Clinton, con gái Hillary Clinton, điều hành quỹ Clinton Foundation, lương không nhỏ hơn 200,000 một năm. Đường công danh của cô này khựng lại vì Hillary thất cử, nếu không chẳng biết sẽ làm tới gì.

Câu chuyện thứ hai, thứ bẩy vừa rồi Jeffrey Epstein, một tỉ phú, bị kết tội về quan hệ tình dục với trẻ em, đã treo cổ tự tử trong trại giam tại New York, trong khi chờ ra tòa, vì Epstein không được đưa tiền thế chân để được tại ngoại hầu tra. Ông này là bạn chơi thân với Bill Clinton, Theo tin tức của báo chí, Bill Clinton từng đi chung nhiều chuyến bay với Epstein, Hillary Clinton từng xử dụng máy bay của tỉ phú này để bay đi gây quỹ cho Clinton Foundation, tóm lại Epstein có thể biết nhiều chuyện về Clinton. Chuyện này càng trở nên quan trọng khi bộ trưởng Tư Pháp William Barr ra lệnh điều tra về cái chết nhiều nghi vấn này. T/T Trump đã tweet, đại ý, Epstein là bạn với Bill, lại chết một cách rất đột ngột, mặc dù là được trại giam báo cáo rằng ông ta tự tử. Cũng cần biết, khoảng hai tuần trước, Epstein đã được đi cấp cứu vì trại giam thấy ông gần chết vì tự tử hụt. Tuy nhiên một nguồn tin báo chí nói, Epstein đã báo cho nhà giam rằng, ông ta đang bị theo giõi, và sợ mình sẽ bị giết, liền sau đó đã có lệnh đặc biệt, phải đặt ông này trong tình trạng giám sát (Suicide watch), đề phòng ông ta tự tử. Với lệnh này, trại phải có nhân viên canh chừng mỗi nửa giờ, nhưng trong đêm ông ta chết, khoảng mấy giờ đồng hồ, không có người nào canh chừng tại nơi giam ông này cả, hơn thế nữa, trại đã chuyển ông tới một phòng giam biệt lập, không gần phòng giam nào cả. Theo bà Kellyanne Conway, cố vấn của T/T Trump, bà này nói T/T Trump ra lệnh điều tra đặc biệt để tìm ra tại sao mọi sự việc giẫn đến Epstein bị chết vì tự tử, dù đã được lệnh canh chừng 24 giờ. Theo bà, T/T Trump cho rằng đây là cái chết bí ẩn, nạn nhân là một người biết nhiều chuyện về gia đình Clinton.

Chuyện cuối cùng, bộ Tư Pháp , cho lệnh điều tra James Comey về hai việc cản trở công lý (Obstruction of Justice) trong việc ông này không kết tội Hillary Clinton trong vụ Email Server vì mục đich chính trị (clear her per political reason), tức là cố tình không kết tội trong khi đầy đủ chứng cớ vì Hillary đã xóa 33 ngàn email, và đập phá hardware của computer trong  có chứa email, và việc khác gọi là Perjury/Lying to Congress (Khai man và nói dối với quốc hội). Từ những  vụ điều tra này, người Mỹ mới thấy bộ mắt thật của các dân biểu phe Dân Chủ, đáng lẽ việc điều tra này phải do những người đứng đầu các hội đồng như Justice, Oversight Committee như Nadler, Cummings đưa ra, đằng này họ lờ đi, mà chỉ điều tra phe Tổng Thống Trump mà thôi). Tuy nhiên, người Mỹ vẫn còn cơ hội biết sự thất khi chiếc thòng lọng từ từ xiết vào cổ từng tên tội phạm. Thời gian có thể sẽ còn dài, tuy nhiên cuối cùng mọi người sẽ thấy được công lý.

CBĐ còn tiếp,
Cảm ơn quý vị
Phạm Văn Lương



Pages