Tiệc Tất Niên của Hội Võ Bị Tiểu Bang Washington - Đa Hiệu Online

Friday, April 26, 2019

Tiệc Tất Niên của Hội Võ Bị Tiểu Bang Washington


Tiệc Tất Niên của Hội Võ Bị Tiểu Bang Washington diễn ra vào ngày Chủ Nhật 27 tháng 1 năm 2019 tại Thành Phố Seattle.

Buổi họp mặt quy tụ đông đảo các hội viên từ Khóa 7 đến Khóa 29, Cựu Giáo Sư VHV, các thân hữu, đặc biệt có nhiều CSVSQ và gia đình đến từ Canada, vượt qua hơn 3 giờ lái xe trong thời tiết giá lạnh Mùa Đông của Vùng Tây Bắc Hoa Kỳ.

Buổi họp mặt mang chủ đề “Tri Ân Người Lính VNCH”, được thể hiện qua các tiết mục văn nghệ. Đặc biệt là nhạc cảnh “Trai thời loạn”, với toàn bộ diễn viên là CSVSQ các khóa và phu nhân: Diễn tả cảnh thanh bình của VNCH, thế rồi chiến tranh xảy đến khi Cộng Sản Bắc Việt phát động cuộc xâm lăng Miền Nam. Hàng hàng lớp lớp thanh niên Miền Nam đã lên đường
gia nhập quân đội để bảo vệ Tự Do, bảo vệ cuộc sống yên lành cho người dân.

Từ quân trường và chiến trường xa, những cánh thư tràn ngập yêu thương được gởi về cho người yêu ở hậu phương. Rồi đến một ngày, các chiến sĩ từ chiến trường và quân trường được về phép, gặp lại những người em gái hậu phương.

Nhạc cảnh “Trai thời loạn” diễn tả một xã hội Miền Nam Tự Do, Nhân Bản, những lớp thanh niên nồng nàn tình yêu Nước, yêu Đồng Bào sẳn sàng hy sinh khi “Tổ Quốc Lâm Nguy”.

Cũng trong chủ đề đó là tiết mục “Vòng Hoa Tri Ân”, tất cả các CSVSQ và tất cả Cựu Quân Nhân QLVNCH hiện diện trong buổi họp mặt, được quàng “Vòng Hoa Tri Ân” từ người bạn đời của mình; những ai “độc thân tại chỗ” thì được Quý Chị trong BTC quàng vòng hoa, đặc biệt Quý Chị là góa phụ của các CSVSQ đã khuất, cũng nhận được “Vòng Hoa Tri Ân” thay cho người bạn đời của mình.

Ngoài ra còn có vũ khúc “Trống Cơm” đậm đà bản sắc Dân Tộc, và các bài hát của một thời chinh chiến.

Buổi tiệc tất niên của HVB/WA diễn ra ấm cúng, vui vẻ trong Tình Tự Võ Bị, Tình Chiến Hữu và nỗi nhớ tha thiết về Quê Hương Việt Nam, về những cái tết trước năm 1975, mặc dù đang trong hoàn cảnh chiến tranh nhưng Miền Nam thân yêu vẫn còn được hít thở không khí Tự Do.

Tiệc tất niên là một truyền thống của HVB/WA đã được duy trì gần ba thập niên qua, và sẽ được gìn giữ trong tương lai.

Nguyễn Sanh, K28




Pages