Cảm Nghĩ về Buổi Tiệc "Xuân Họp Mặt" của VB Houston - Đa Hiệu Online

Friday, April 26, 2019

Cảm Nghĩ về Buổi Tiệc "Xuân Họp Mặt" của VB Houston


Sáng chủ nhật ngày 17 tháng 2 năm 2019, trời Houston u ám, mây thấp, mưa không nặng hạt nhưng lai rai cho đến trưa. Tôi đến nhà hàng Chateaux De L'amour lúc 9:45 PM thì hầu hết những CSVSQ có phần hành trong ban tổ chức đã có mặt và đang tất bật trong những công việc đã được Ban Tổ Chức phân phối từ trước.

Hôm nay là ngày "Xuân Họp Mặt" Tết Kỷ Hợi của Hội VB Houston. Trưởng Ban Tổ Chức là NT Nguyễn Ngọc Tú K20 đương kim Hội Trưởng Hội VB Houston, NT Nguyễn Tài Ánh K20 làm phụ tá điều hành. Nhưng quan trọng nhất là "Master Mind" NT Phạm Văn Hòa K18, người đã có quá nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế các chương trình sinh hoạt hội đoàn, phối hợp chặt chẽ với MC nhà nghề Nguyễn Ngọc Khoan K22, bên cạnh chuyên viên chuyên nghiệp slide shown, âm thanh, Nguyễn Xuân Thắng K25 và Trưởng Ban Nghi Lễ Nguyễn Kim Chung K22 phụ trách toán Quốc Quân Kỳ, trang trí thì có "Professtional Desinger" Nguyễn Đức Lâm K29 lo toan... Chỉ liếc qua thành phần căn bản của ban tổ chức cũng đủ yên lòng với tất cả niềm tin thành công hay không rồi, với lại chương trình đã được soạn thảo bàn luận một cách tỉ mỉ, cẩn thận trước đó hằng tháng.

Bước lên khỏi cầu thang, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt tôi một cách thích thú.

Các cháu TTNĐH Houston đang treo một rừng bong bóng đủ màu sắc, với hai chậu cúc vàng đỏ bên cạnh cùng hai cây dù thời trang, để làm "phông" cho ai muốn chụp ảnh kỷ niệm. Bên cạnh đó, các Chị PNLV dưới sự điều động của Chị Trần Khắc Đản K13/1 đang bóc mấy chục cái bánh chưng để mang vào từng bàn bên trong.

Bước tới vài bước là bàn tiếp tân với những chiếc áo dài màu xanh lá mạ dịu dàng của các Chị trong lứa tuổi sáu bảy mươi. Người Trưởng Ban Tiếp Tân là Chị Trần Kim Quỳ K16/1, bên trái đó là một tấm bản 4ftx4ft sơ đồ vị trí của các bàn ăn, đầy đủ số bàn và tên các Khóa, các Hội Đoàn cùng với năm ba chị PNLV vui tươi lịch lãm, luôn luôn với nụ cười trên môi, hướng dẫn quan khách vào đúng vị trí ấn định. Bước vào bên trong, một chút sững sờ và ngạc nhiên, trên sân khấu một banner khoảng 20ftX4ft nền xanh đậm với những nét chấm phá bẳng kim tuyến màu trắng lấp lánh vời hàng chữ "Hội Cựu SVSQ Trường VBQGVN Houston Xuân Họp Mặt - Kỷ Hợi 2019" màu trắng nổi bật trên nền xanh đậm. Khắp sân khấu rực rỡ alfa đỏ bên cạnh hoa đào với hình dáng người SVSQ Võ Bị trong Đại Lễ Mùa Hè đơn giản nhưng không kém phần trang trọng, tao nhã của một quân trường "Văn Võ Song Toàn".

Ở đây cũng không quên nhắc đến công sức của người "nghệ sĩ" tài hoa Nguyễn Đức Lâm K29, người có một gương mặt "dễ thương chi lạ...", thấy là muốn ôm cắn liền. Bên cánh phải sân khấu nhìn từ trên xuống dưới, là các bàn hầu hết của các Hội Đoàn Quân Đội, K17, K20, tôi có ghé bàn của Nhẩy Dù và hỏi thăm anh em về Đại Huynh Trưởng Võ Trọng Em, cựu TĐT TĐ5ND thì anh Hội Trưởng cho biết vì bị bận nên không tham dự đươc.

Chính giữa, đối diện với sân khấu là hai bàn danh dự dành riêng cho các Đại Niên Trưởng, đặc biệt nhất là có sự tham dự của Cựu Đại Tá Chỉ Huy Trưởng TVBQGVN Đỗ Ngọc Nhận K3, Đại Tá Tô Văn Kiểm K3, Đại Tá Trương Như Phùng K8, NT Trương Văn Túc K10, NT Trần Khắc Đản K13 v/v và v/v... Bàn của Dân Biểu Hubert Võ và giới truyền thông Houston như HL-HMT báo Xây Dựng, Thời Báo, Tuổi Trẻ, Xướng Ngôn Viên Micheal Hòa... Bên trái dành riêng cho Gia Đình VB Houston. Mỗi một bàn ăn có một bình hoa đủ sắc, bàn và ghế ngồi được phủ "ra" trắng sang trọng với bát đĩa trong vắt theo kiểu cách "Parisienne", waiter, waitress quần đen áo semi trắng, khoác thêm gillet đen đúng theo cung cách của Chateaux De L'amour kinh đô ánh sáng Ba lê. Một thoáng ưu tư, một thoáng buồn man mác nào đó chợt ùa tới khi tôi kiểm điểm thấy thiếu vắng bàn của K19 và K21. "Người xưa đâu...Mà tháp thiêng cao đứng như buồn rầu... (Hận Đồ Bàn)." Hay như Hàn Mặc Tử (Những Giọt Lệ): "Người đi một nửa hồn tôi mất, một nữa hồn tôi b ỗng dại khờ..."

Khóa 21 huấn luyện K22 còn mang đầy dấu tích kỷ niệm khó quên. Xuân về, Tết đến, K22 vẫn còn nhớ đến tình "sư huynh đồng môn" giáo giác tìm các Niên Trưởng K21 để chúc tết và xin nâng ly rượu mừng. Nhưng buồn thay, "tìm người như thể tìm chim, chim bay biển Bắc tôi tìm biển Nam," hay như con chim đa đa đành ngậm ngùi đi lấy chồng xa. Thôi đành!!!

Trong phần lì xì, ban tổ chức thiếu sót phong bì lì xì, duy nhất chỉ có Niên Trưởng Nguyễn Cao Đà K19 lanh trí "cứu bồ" bằng cách tiếp tế phong bì lì xì ngay tại chỗ. Một lời cám ơn của BTC dành cho NT Nguyễn Cao Đà K19 chưa đủ, mà phải nói "Vô Cùng Cảm Tạ" sự hiện diện duy nhất của NT Nguyễn Cao Đà của K19 hôm nay.


Biết viết và biết nói sao cho hết những cảm nghĩ của riêng tôi khi tham dự buổi tiệc "Xuân Họp Mặt Kỷ Hợi" của VB Houston? Cứ hãy nhìn những hình ảnh tất bật ngược xuôi của các Chị PNLV, các Cháu TTNĐH đã góp hết nhiệt tâm nhiệt tình công sức, thời giờ của mình để lo cho chương trình được hoàn hảo. Nào hãy thử tưởng tượng xem, Chị Trần Kim Quỳ K16/1 đã mất bao nhiêu công sức và thời gian để khổ công tập luyện những "nhạc kịch ba miền" với trang phục truyền thống của Bắc Trung Nam; tại chỗ, Chị còn phải phối hợp với Quý Đào K25 lo phần tiếp tân và kiểm điểm thu nhập. Chị Trần Khắc Đản K13/1 lăng xăng chạy tới chạy lui từ trái qua phải, từ trên xuống dưới thúc hối "ăn một miếng bánh chưng đi...cưng," trong khi Niên Trưởng Đản thì kiểm điểm các phần quà của các khóa chuẩn bị cho phần sổ số.

Tôi ngồi bàn của K22, tận dưới góc phòng, chung quanh là K25, K27, K29, K30, K31, chỉ lạc loài một tay cự phách K26 Quảng Lạc, vì K26 của anh ở Houston chỉ có anh một mình ên. Chai rượu vang chưa ăn mà đã gần cạn, bia đầy bàn mà còn nghe lời căn dặn của Quảng Lạc với Phúc Phan K31 "Ê Phúc, khi hết rượu vang của NT Trương Minh Danh K23, rượu cho không biếu không, thì anh có nhiệm vụ đi vòng vòng coi bàn nào khách chỉ uống nước lạnh hoặc nước ngọt thì 'xin phép chôm' liền chai rượu vang về đây nghe..." Phúc 31 trả lời ngon ơ "Chuyện dễ mà niên trưởng... Có thằng bạn K31 của tôi là con trai của Đại Tá CHT là Đổ Ngọc Quang theo hầu kiếm thì ăn tiền rồi..." Mấy ly rượu chát đỏ, cộng thêm mấy lon bia, tôi cảm thấy lâng lâng với những vòng tay choàng phía sau vai tôi của Nguyễn Tấn Hiệp 25, Tính 25, Thưởng 25, Ông Thoại Đình 25, Lê Tùng 25, Quảng Lạc 26, Thuận 27, Ẩn K27, Lâm 29, Kính 29, Thắng 29, Phúc, Quang 31...vang vang cả đất trời đến nổi NT Hội Trưởng Nguyễn Ngọc Tú K20 phải đến tận từng bàn nhắc nhở "khe khẽ thôi... để nghe các NT đọc diễn văn..." Tôi không biết các quan khách hiện diện có ai lắng nghe những lời chúc tốt đẹp đầu xuân của Hội Trưởng Tú K20, NT TV Túc K10 hay của Dân Biểu Hubert Võ hay không, chứ còn anh em chúng tôi ở tận góc phòng này chỉ nghe "tiếng vọng oan tình từ đồi 1515" của ba thế hệ một oan tình. Oan tình nước mất nhà tan nên nông nỗi. Nông nỗi của những Kinh Kha sinh bất phùng thời (K27,28,29,30,31) phải buông súng mà nước mắt chảy dài trên áo trận khi chưa thỏa chí tang bồng hồ thỉ. Nợ núi sông còn đó mà đã gãy gánh giữa đường, kéo theo nửa đời còn lại.

Giờ gặp lại nhau đây chỉ còn một chút gì để nhớ để thương, nhớ nhau thương nhau, xin ai đó đừng vì những đố kỵ, tị hiềm mà gây nên cảnh "Tôn Tẫn, Bàng Quyên" mà đau lòng con quốc quốc, mỏi miệng cái gia gia, để Sư Phụ "Lốc Cốc Tử" phải rơi lệ vì phải nhìn những đệ tử của mình đang kẻ Nam người Bắc đôi ngả chia ly không kèn không trống.

Viết ra đây những lời ca tụng Ban Chấp Hành hay Ban Tổ Chức "Xuân Họp Mặt" VB Houston là "NỊNH". Nhưng nếu chê thì không có chỗ nào để chê, dẫu rằng trong một cuộc tổ chức lễ lạc nào mà không có sai sót khuyết điểm. Khen chê không cần thiết với kẻ đang cầm bút này, mà chỉ cần nêu lên một điểm nổi bật sáng ngời nhất trong buổi tiệc Tân Niên hôm nay là "Tình Huynh Đệ Đồng Môn Keo Sơn" vẫn trường tồn và vĩnh cữu. Dù cho sao có đổi vật có dời, dù lòng người có nay trắng mai đen, thì với đàn anh cũng vẫn là hai tiếng "Niên Trưởng", với đàn em cũng là những lời thân thương "cậu mày" hay "chú mày...", với các Chị PNLV thì "tỷ tỷ muội muội", với các cháu TTNĐH thì tôi vẫn gọi tiếng "con" nghe ngọt lịm.

Thân Kính,

Út Bạch Lan, K22
(Houston Ngày 18 Tháng 2 Năm 2019)

Link để xem hình ngày "Xuân Họp Mặt - Kỷ Hợi 2019":

https://photos.google.com/share/AF1QipP7poTokI__YX9EQ3TJ3cTgAq0oXl1zbghcTTKepkuOxCaiGttFNS0Vq8vqRnxFCg?key=Vk5lMmxmdFdWc0N0MGJOQ0RKUGZ6YktCWkZLa09n

https://photos.google.com/share/AF1QipPcR7F5r4yxF8NJxoGY_kqfYJXSoaLGqga4eaZHZUBkDe0VYXn6liFL9xRh0Z_mkg?key=OU1wQ3VuRmNnRjlBdzU1S0xFeXQxZWdkLXVJZ0RR




Pages