Chuyện Bên Đường - Tháng 7, 2019 - Bài 4 - Đa Hiệu Online

Thursday, July 18, 2019

Chuyện Bên Đường - Tháng 7, 2019 - Bài 4


Ngày hôm qua, 17 tháng 7 năm 2019, hạ viện đã thất bại trong việc bỏ phiếu đề nghị cách chức (Impeach) T/T Trump sau khi Trump tuyên bố và twitting, chỉ đích danh 4 dân biểu, có bí danh là "The Squad", nếu những người này không yêu nước Mỹ, cảm thấy họ không hạnh phúc khi sống tại Mỹ, thì họ hãy trở về quê hương là chùm khế ngọt của họ. Sở dĩ những đài phe ta và với sự hỗ trợ của quốc hội đa số phe Dân Chủ, cố làm to chuyện vì mấy cô dân biểu này, 3 trong 4 người của the Squad đều sinh trên đất Mỹ, chỉ trừ dân biểu Ilhan Omar, người Somalia, theo cha mẹ qua Mỹ theo diện tị nạn chiến tranh từ khi còn nhỏ.  CBĐ trở lại việc này để quý vị thấy tại sao, một tuần trước đó, the Squad, đang bị Pelosi, cô lập trong quốc hội, vì 4 người này chống Pelosi, họ không bỏ phiếu ủng hộ dự luật ngân sách dùng để trang trải tiền y tế, thực phẩm, nước uống, và shelter cho những gia đình hiện đang ở trong những nhà tạm trú tại biên giới hai nước này. Cortez đã mạnh miệng gọi những trại tạm giữ người tị nạn tại biên giới là những trại tập trung thời Đức, trong khi đó không công nhận có những trại kiểu này trong thời kỳ Đức Quốc Xã. Theo Pelosi, bà này cho rằng, những dân biểu trẻ tuổi này không đủ hiểu biết và kinh nghiệm tại quốc hội về những vấn đề quan trọng của Mỹ, Pelosi cho rằng nhóm dân biểu trẻ này ồn ào, nhưng thử hỏi họ được bao nhiêu phiếu ủng hộ? Ngược lại, những người này bèn tố Pelosi là cô lập họ, gièm pha họ, không cho họ có tiếng nói trong các vấn đề đang xảy ra liên quan đến nước Mỹ và dân tị nạn. Cái cảnh dê non háu đá, ở đâu cũng thấy.

Cô dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez của New York, 29 tuổi, tự cho mình là chuyên gia về mọi vấn đề (Expert) từ môi trường sống, kinh tế, ngoại giao, chỗ nào cô này cũng có ý kiến. Khi ứng cử, trong ngân hàng không có được vài ngàn, giờ này Cortez lên mặt dậy dỗ Trump về làm kinh tế, không có sự hợm hĩnh nào hơn nữa.

Cô dân biểu Ilhan Omar, sinh tại Somalia, được cha mẹ mang sang Mỹ, giờ này, cô chối bỏ, không cho rằng Al Qaeda là kẻ thù của người Mỹ, không dám nêu đích danh những tên khủng bố trong vụ 9-11, cô chỉ gọi chung chung là “Một nhóm người nào đó, làm việc gì đó (some people do something)." Chối bỏ một sự thật rõ ràng gây nên vụ 9-11, hơn nữa, khi nói tới nước Mỹ, cô này thù hận, không yêu nước Mỹ. Trong cuộc biểu tình, xé cờ Mỹ, treo cờ Mexico, 4 người này đứng về phe xé cờ Mỹ.

Thử hỏi họ là ai? Họ là người yêu nước Mỹ hay kẻ thù của người Mỹ? T/T Trump rất có lý khi phát biểu tại buổi nói chuyện tại Greenville North Crolina, tối hôm qua
Nếu người nào muốn rời khỏi nước Mỹ, họ có thể làm. Nếu người nào đó, không yêu nước Mỹ, không muốn tranh đấu vì nước Mỹ, họ cũng có thể làm, nhưng bảo tôi phải rút lời tuyên bố "những dân biểu trong the Squad, nên về quê hương cũ của họ vì họ căm thù Mỹ, vì ghét nước Mỹ," tôi không bao giờ rút lại lời nói đó.
Ngay sau khi Trump nói như trên, đám đông dân chúng tại North Carolina đã hô to “Send Ilahan Omar home“. Dùng chữ dân gian của người Việt Nam cho dễ hiểu thì nhóm "the Squad" là bọn “Ăn cơm quốc gia, thờ ma Cộng Sản”. Loại người này, ở đâu, thời nào cũng có và có nhiều, loại đón gió trở cờ như Thích Trí Quang, như Trần Hữu Thanh, Huỳnh Tấn Mẫm (cựu sinh viên y khoa, học cùng thời tại đại học với CBĐ, tên này học y khoa, CBĐ học MPC tại đại học Khoa học), Trịnh Công Sơn, và nhóm Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, tiếp tay cho Việt Cộng để khuấy phá miền Nam ngày nào. Bọn chính trị gia kiểu quê hương là chùm khế ngọt tại Mỹ này phải bị mất ghế dân biểu Mỹ trong mọi cuộc bầu cử từ cấp thành phố tới cấp dân biểu, nghị sĩ.

Trong sự kiện the Squad đã đổi hướng tấn công Pelosi sang tấn công Trump, nhiều người quan sát chính trị, và đặc biệt khi muốn so sánh ảnh hưởng của việc này tới việc bầu cử 2020, ta thấy hai ý kiến khác nhau.

Ý kiến thứ nhất cho rằng, T/T Trump đã giúp Pelosi tránh được mũi dùi tấn công của the Squad, họ cũng dùng chữ RACE làm lá bài nhắm vào Pelosi, nếu Trump không twitting rằng “Mấy cô dân biểu không yêu nước Mỹ, ghét nước Mỹ thì sống ở Mỹ làm gì, hãy trở về quên cũ của các cô đi." Từ đó Trump lãnh đủ mọi mũi dùi của bọn "Tứ Quái", và Pelosi trở lại vào bầy với bọn này để tấn công Trump, và kết quả như nhiều người thấy phe Dân Chủ bèn lật đật bỏ phiếu đòi truất phế Tổng Thống.

Ý kiến thứ hai, theo Newt Gingrich, cựu speaker of the house cho rằng Trump chơi một ván cờ cao, khi ông tuyên bố với bọn "Tứ Quái", điều này, tổng thống Ronald Reagan đã từng  áp dụng nhiều lần. Trump muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rõ ràng như trắng với đen, là Pelosi, và bọn tứ cô nương đều cùng một nhóm, tuy hai mà một, họ cùng phản lại nước Mỹ, họ cùng đứng về phía những kẻ hạ lá cớ Mỹ và giương là cờ Mexico cách đây hơn một tuần tại một trại tạm giữ (ICE Detention Center). Trump muốn nêu cao khẩu hiệu Yêu Nước Mỹ (Patriotism), để chống lại với phe Dân Chủ Cực Tả, theo Chủ Nghĩa Xã Hội cực đoan. Nhiều lần Trump đã nhắc đi nhắc lại “Nước Mỹ không bao giờ là quốc gia theo chủ nghĩa xã hội."

Trong cuộc tranh cử 2020, chúng ta thấy phe Dân Chủ với chiêu bài Democratic Socialist, và T/T Trump với khẩu hiệu Patriotism, Make America Great Again. Cử tri Mỹ hơn bao giờ hết phải biết chúng ta muốn gì, Cộng Sản Chủ Nghĩa, Xã hội chủ nghĩa, chúng ta đã biết qua kinh nghiệm xương máu, đừng để bọn chính khách lương ương như bọn Tứ Quái đưa nước Mỹ vào con đường tự hủy diệt.  Hãy nhìn vào con số thực tế, tỉ số thất nghiệp là 3.0, số Dow Jones là 27,300. Cả nước Mỹ đang hưởng lợi kể cả Pelosi, Bernie Sanders, Elizabeth Warren, Karma Harris, Barrack Obama, Hillary Clinton, bọn chính khách xã hội chủ nghĩa. Hãy cùng nhau nói "No" với mọi ứng cử viên mang nhãn hiệu Dân Chủ (Democratic), bọn này thật sự là những con lừa trong chính trị (Lừa theo tiếng Việt Nam, là không biết gì - ngu như lừa - và cũng có nghĩa là lừa đảo.)

CBĐ còn tiếp.

Phạm Văn Lương, K20


In lopsided vote, House kills effort to impeach Trump
https://www.nbcnews.com/politics/congress/house-vote-impeachment-resolution-against-trump-n1030791




Pages