Thăm NT Nguyễn Vĩnh Nghi K5 - Đa Hiệu Online

Tuesday, April 30, 2019

Thăm NT Nguyễn Vĩnh Nghi K5

Hôm qua tôi và bà xã có tới thăm NT Nguyễn Vĩnh Nghi K5. Sức khoẻ của NT Nghi khá hơn vài ba tháng trước nhưng đi đứng vẫn còn rất khó khăn. Bà xã tôi làm món cá kho với xả và cháo đem đến, bình thường chúng tôi đến thì lúc nào NT và Chị cũng vui mừng, nhưng món cá do tôi mới câu hình như ngon hơn cá câu ngoài chợ nên NT và Chị vui mừng hơn.

Sẵn dịp tôi xin chụp hình NT Nghi nhân tới ngày 30/4 để cho nhiều anh em không biết hiện giờ sau 44 năm nước mất nhà tan NT ra sao.

Riêng tôi, có một lần NT Nghi tâm sự là trước ngày bị bắt, Tướng Lưỡng bay trực thăng trên trời muốn bốc NT di tản khỏi vùng hoả tuyến, nhưng Ông từ chối vì bỏ lính kỳ quá. Vì Ông không chịu đi, nên Tướng Sang không quân, Đại Tá Lương nhảy dù và một cố vấn Mỹ trong Bộ Tư Lệnh cùng bị bắt với Ông khi bị dồn vào bước đường cùng hàng sống chống chết. Sau khi bi bắt Ông được đưa lên xe Jeep chạy ngược theo QL I về hướng Bắc trong khi đó cả đoàn xe Molotova đang di chuyển ào ạt vào Nam....

Từ Thanh, K29





Pages