Thăm Viếng Đồng Môn: Lê Văn Thời (K20), Dư Ngọc Thanh (K14), Lê Văn Tính (K3). Nguyễn Hồng Trọng (K19), Phạm Ngọc Thiệp (K7) - Đa Hiệu Online

Wednesday, October 11, 2023

Thăm Viếng Đồng Môn: Lê Văn Thời (K20), Dư Ngọc Thanh (K14), Lê Văn Tính (K3). Nguyễn Hồng Trọng (K19), Phạm Ngọc Thiệp (K7)


Kính quý NT, anh chị em thuộc gia đình CSVSQ/TVBQGVN.

Đã khá lâu tôi chưa có dịp thăm hiền đệ Lê văn Thời.K20, theo chương trình, ngày thứ Hai Oct. 09, tôi sẽ đi thăm bạn Nguyễn Hồng Trọng K19, vào giờ chót, tôi được tin bạn Trong.K19 phải đến bác sĩ vào sáng thứ Hai, không biết khi nào mới về nhà. Vì lý do trên, chúng tôi (NT Cao văn Kiêm K15 và tôi) đi Pennsylvania thăm hiền đệ Lê Văn Thời K20.

Trước khi đi thăm hiền đệ Thời K20, tôi đã có dịp nói chuyện qua phone với ái nữ của Thời K20, cháu cho biết, sức khỏe của ba cháu không tốt, phải vào bệnh viện để được chửa trị, sau khi khám bệnh, bác sỉ cấp toa mua thuốc rồi cho ba về (outpatient).

Hiền đệ Thời K20 hơi gầy, da nhăn..., cảm động nhất là sau khi bắt tay tạm biệt, Thời K20 đứng trước cửa, khoát tay chào,  Nhân dịp này, chúng tôi trao hai cases Protein, và một hộp bánh ngọt, quà của hiền đệ Trần Văn Niếu K27 kính biếu. Nhân tiện, chúng tôi thay mặt gia đình CSVSQ/TVBQGVN, chân thành tri ân Mạnh Thường Quân Trần Văn Niếu K27 đã có mỹ ý tặng quà cho quý đồng môn và phu nhân.


Hôm nạy ngày song thập, nắng Thu thật đẹp, vào Thu, vùng Đông Bắc nước Mỹ rất đẹp, tôi không phải văn sĩ, không đủ khả năng tả cảnh hầu quý vị, nhưng nếu quý vị có dịp đến vùng này, vui lòng hú tôi một tiếng, tôi sẻ đưa quý vị đi ngắm cảnh.

Trở lại vấn đề, sáng nay tôi đến vùng Falls Church (VA), thăm NT Dư Ngọc Thanh K14. Ông dạo này yếu lắm, lãng tai và lãng trí, đi đứng không vửng, té hoài, mọi việc đều do người của bộ Xã Hội gởi tới giúp, ban ngày thôi, ban đêm thì có hiền thê của ông quán xuyến. Khổ một nổi, bà nhỏ người lại gầy da bọc xương, chồng té, ngã vào bà, bà té theo, hậu quả bà đang bị nhức xương sống, phải uống thuốc giảm đâu. Các cháu, hiếu tử của NT Thanh K14 đang xin bộ Xã Hội cho thêm "home health elder care" đến giúp.
Nhân dịp này tôi thay mặt Mạnh Thường Quân Tràn Văn Niếu K27 kính biếu NT Dư Ngọc Thanh và phu nhân một case Protein và một hộp bánh ngọt.



Sau khi thăm NT Dư Ngọc Thanh K14 thuận đường, tôi ghé thăm NT Lê Văn Tính K3. Nhân dịp này tôi thay mặt hiền đệ Tràn Văn Niếu K27 trao một case Protein và một hộp bánh ngọt cho NT Tính K3 và phu nhân. Bà Tính K3 bảo chồng, anh Huyện K19 trao quà, ông nói đôi lời đi, NT Tính K3 nói, ông có biết, có nhớ gì đâu mà nói. Vì phản ứng phụ của thuốc, NT Tính K3 không vận động, không nói chuyện, đi đứng xiêu vẹo, ngồi đâu ngủ đó




Được tin trể, bạn Nguyễn Hồng Trọng K19 té trong phòng vệ sinh (restroom), hôm nạy, Oct.11/2023,  NT Cao văn Kiêm K15 và tôi đến thăm bạn.

Bạn Trọng K19 trông xuống sắc, bạn kể chuyện, vào trưa ngày 30 tháng 09, sau khi đi cầu, bạn đứng lên, tự nhiên chân yếu, bạn sụm, đứng dâyk không được, trong lúc đó người nhà đang ở ngoài sân, khi chị Trong K19 vào nhà thì hởi ơi, ông chồng té, nước mủi chảy dầm dề, thế là gọi 911. Bạn Trọng K19 nhập viện và thứ Tư tuần rồi (Oct.04/2023) mới được xuất viện. Chị Trọng K19 cho biết, tim, gan, phèo, phổi của Trọng K19 quá yếu, bạn đang mang ống dưởng khí, may mắn là khi té, ống dẫn dưởng khí vẫn còn trong lổ mủi.

Nhân dịp này chúng tôi trao một case Protein và một hộp bánh đó Mạnh Thường Quân Trần văn Niếu K27 kính biếu.


Sáng nay, 12 tháng 10, tôi đi Costco ở Woodbridge, thuận đường ghé thăm NT Phạm Ngọc Thiệp K7. Ông năm nay này đã ngoài 90, tuổi già sức khỏe xuống thấy rõ, nhưng khi chuyện trò, ông vẫn còn mình mẫn, ăn uống bình thường, thích nói tếu, hay chọc cười. Ngoài 90, lưng gù, khi đi, phải dùng gậy. Ông ở trong khu nhà dành cho người cao niên, khá khang trang, nhìn ra vườn, nhiều cây ăn trái, mùa Xuân ngắm hoa, mùa Thu ăn trái, nếu tôi đến thăm ông vào mùa Xuân, tôi sẽ hái hoa, qua Thu sẽ không còn trái. 

Nhân dịp này, tôi mang một case Premier Protein và một hộp bánh do Mạnh Thường Quân Tràn văn Niếu K27 kính biếu, ông không quên gởi lời cám ơn đến người biếu.

Kính chúc toàn thể đại gia đình CSVSQ/TVBQGVN luôn được an lành và hạnh phúc bên cạnh gia đình và người thân.

Trần Thanh Huyện K19


Pages