BCH/HVB/BCL Tham Dự Dạ Tiệc Hội Ngộ Mùa Thu của Đại Gia Đình Luật Huế - Sài Gòn - Cần Thơ - Đa Hiệu Online

Sunday, September 29, 2019

BCH/HVB/BCL Tham Dự Dạ Tiệc Hội Ngộ Mùa Thu của Đại Gia Đình Luật Huế - Sài Gòn - Cần Thơ

Kính quý NT, quý chị, TTNĐH và các bạn,

Dạ Tiệc Hội Ngộ Mùa Thu của Đại Gia Đình Luật Huế - Sài Gòn - Cần Thơ diễn ra vào lúc 6:00pm tối qua Thứ Bảy 28/9/2019 tại nhà hàng Grand Fortune, San Jose. Có khoảng trên 250 cựu sinh viên Luật Khoa và thân hữu đã đến tham dự. Trong số đó có các thành viên BCH/Hội VB/BCA.

Cử hành nghi thức làm lễ chào Mỹ - Việt do MC Phạm Bách Phi điều khiển đã mời các Cựu SVSQ Võ Bị lên sân khấu cho phần nghi lễ khai mạc thêm trang trọng, và tưởng niệm tiền nhân có công dựng nước, các quân dân cán chính đã hy sinh vì chính nghĩa tự do cùng các giáo sư và các cựu sinh viên Luật đã qua đời.

Trong chương trình, Anh Lê Thi K29 đại diện TH có đôi lời phát biểu và tặng sách (xem hình ảnh đính kèm).

Buổi dạ tiệc Hội Ngộ thật ý nghĩa, thưởng thức một chương trình văn nghệ thật đặc sắc, được xem lại những hình ảnh kỷ niệm khó quên trong Cuốn đặc san Luật Khoa trình bày trang nhã, nhiều bài vở giá trị đã được phân phối đến tận tay mỗi khách tham dự.

Đại diện Các trường Luật Sàigòn, Huế và Cần Thơ sống dưới 2 nền Đệ Nhất Cộng Hòa và Đệ Nhị Cộng Hòa trình bày cho chúng ta biết được đã đào tạo bao nhân tài cho đất nước.Tình nghĩa thầy trò, tình đồng môn vẫn còn ghi đậm những kỷ niệm đáng yêu, khó quên trong lòng của các giáo sư và các sinh viên Luật Khoa giống như các Cựu SVSQ/VB của chúng ta.

Dạ tiệc Hội Ngộ Mùa Thu Luật Khoa Huế - Sài Gòn - Cần Thơ đã được kết thúc tốt đẹp vào 10 giờ tối cùng ngày.

Kính chào,

CSVSQ Nguyễn Đức Quyền, K28

Dưới đây là bài phát biểu cùa CSVSQ Lê Thi K29, đại diện TH.





Kính thưa:

  - Quý vị giáo sư ,

 - Quý vị cựu Sinh Viên Luật Khoa Huế, Sài Gòn, Cần Thơ.

 - Quý vị Quan Khách,

Chúng tôi, cựu sinh viên sĩ quan của Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam rất lấy làm hân hạnh đến tham dự dạ tiệc Hội Ngộ Mùa Thu của đại Gia Đình Luật Khoa Huế - Sài Gòn - Cần Thơ. Trong cơ hội gặp gỡ này, chúng tôi chân thành gởi lời cảm ơn đến Ban Tổ Chức, đến quý vị gíáo sư ,quý cựu sinh viên Luật Khoa về những thân tình quý báu mà quý vị đã và đang dành cho chúng tôi.

Chúng tôi đặc biệt, trân trọng cám ơn GS. Lê Đình Cai - một cựu Giáo Sư Văn Hóa Vụ của Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam - là sứ giả, là mối dây liên lạc thân tình giữa quý vị và chúng tôi - giữa cựu sinh viên Luật Khoa và cựu sinh viên sĩ quan Võ Bị.

Thưa quý vị,

Từ 1955 đến 1975, trải qua các thể chế dân chủ của 2 nền Đệ Nhất Cộng Hòa và Đệ Nhị Cộng Hòa, cả 3 Trường Đại Học Luật Khoa Huế, Sài Gòn, Cần Thơ đã thâu nhận và đào tạo hàng chục ngàn sinh viên tốt nghiệp - từ cử nhân, cao học đến tiến sĩ; góp phần cung cấp vô số chuyên viên ưu tú vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Nhiều cựu sinh viên Luật Khoa đã nắm giữ những chức vụ quan trọng trong các ngành tư pháp, lập pháp, hành pháp và ngay cả trong quân đội.

Thưa quý vị,

Ít có người biết, trong chương trình giảng dạy Cử Nhân Khoa Học Ứng Dụng của Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam với nhiều phân khoa, chúng tôi cũng có Khoa Luật gồm nhiều ban và môn học - nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức tổng quát về công pháp, tư pháp, hiến pháp, chính trị, kinh tế và xã hội, lãnh đạo và chỉ huy. Xét trên khía cạnh giáo dục, tuy Trường Võ Bị không có mục đích đào tạo sinh viên Cử Nhân Luật, trở thành những luật gia hoặc những nhà chuyên môn trong ngành Luật, nhưng ít nhiều cũng có mối tương quan trong mục tiêu đào tạo so với các Trường Luật Khoa Việt Nam Cộng Hòa.

Nhân cơ hội này, để bày tỏ lòng ngưỡng mộ, chúng tôi thân-kính tặng 3 quyển Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam Theo Dòng Lịch Sử đến quý vị thuộc 3 Trường: Đại Học Luật Khoa Huế, Đại Học Luật Khoa Sài Gòn và Đại Học Luật Khoa Cần Thơ.

Chúng tôi trân trọng thân mời 3 vị đại diện của 3 Trường Luật Khoa…












Pages