Tham Dự Giỗ CSVSQ Huỳnh Bửu Trân K20 - Hội Võ-Bị Victoria, Úc Châu - Đa Hiệu Online

Tuesday, July 16, 2019

Tham Dự Giỗ CSVSQ Huỳnh Bửu Trân K20 - Hội Võ-Bị Victoria, Úc Châu

Kính thưa Qúy  NT các Chị cùng toàn thể Anh em,

Mùa đông năm nay tại Melbourne lạnh hơn mọi năm, mưa dầm dề suốt tuần  nên  việc đi lại gặp rất nhiều trở ngại.

Nhận lời mời của Gia Đình cố CSVSQ Huỳnh Bửu Trân K20 (do ước mong của 2 Cô Con gái  NT Trân muốn tổ chức Ngày Giỗ Cha Mình có sự hiện diện của các Chú Bác Võ-Bị tại Melbourne nên đã mời Thân Mẫu từ Viêt Nam sang " Chủ trì"...)

Anh em GĐVB/Victoria cùng nhau gặp mặt, thắp hương và tưởng niệm cũng như cầu xin hương hồn Anh Linh của NT Trân luôn luôn phù trợ cho GĐVBVIC đoàn kết thưong yêu nhau mãi mãi như ngày hôm nay.

Đưọc sự thỉnh cầu của Chị qủa phụ cố CSVSQ Huỳnh Bửu Trân ước mong có Lễ Chào Quốc Kỳ VNCH, BCH Hội VBVictoria  đã tổ chức Lễ Giỗ đơn giản và trang nghiêm.

1.- Lễ chào Quốc Kỳ và phút Mặc niệm được cử hành tại phòng khách của Gia Chủ.
2.- Anh Hội Trưởng trao tặng món qùa vô giá mà Chị Huỳnh Bửu Trân không ngờ tới .

Đó là cuốn sách Qúy:  TVBQGVN/TDLS mà Chị chỉ mong ước đi mượn về coi và chụp hình
tên của Người chồng yêu qúy có  trong danh sách K20 của TVBQGVN.

 Những giọt  lệ âm thầm rơi... Anh em VBVictoria  ngậm ngùi thương cảm, trong khi ngoài trời mưa đá cũng đang rơi.

3.- Lễ thắp Hương, lần lượt  từ NT đến khóa đàn em cùng đến chào kính Người Bạn, Người em đồng môn, Người đàn Anh... đã một thời hy sinh, chiến đấu cho tự do của  VNCH.

Sau Lễ Giỗ, trong lúc thưởng thức những món ăn nóng hổi, mọi người cùng Gia Chủ tâm sự chuyện xưa của người Quá cố: từ ngày cưới đến năm tháng trong tù.

Sau khi đi Tù về, có chuyến vượt biên dành cho NT Trân  một chỗ, nhưng vì không đành lòng để người Vợ trẻ và các con thơ dại sống lây lất trong cảnh khốn cùng của chế độCộng sản, nên đã chấp nhận ở lại cùng đồng cam cộng khổ, no đói có nhau.

Chị Trân gợi lại hình ảnh cuối cùng của Phu Quân: năm 1986 một ngày trời mưa tầm tã. Anh Trân trở về nhà sau một ngày lao động vất vả. Tự nhiên, Anh bị bí đái và khó thở, Anh biết kông thể qua khỏi nên trăn trối với chị rằng Anh chưa làm tròn trách nhiệm với con cái nên nhắc Chị thay Anh lo cho Tương lai con cái. Chị đã thề hứa và Anh dựa người vào vòng tay của Chị cho đỡ mệt rồi từ từ đi vào giấc ngủ thiên thu...

Điều đáng nhớ nhất, trước khi chia tay, Nhạc sĩ Bình Cadillac, cùng vợ là Ca-sĩ Dương Hoà, Trưởng ca đoàn Giáo xứ St Joseph Springvale, NT Tường, Anh Chương K28, cùng ca những bản nhạc đấu tranh...Thật vô cùng xúc động với sinh hoạt văn nghệ"đột xuất"  đầy ý nghĩa....

Ra về  lòng mang nặng một ước mơ, làm sao phát triển được một thế hệ hậu duệ kế thừa đầy lòng dũng khí và nhiệt tình đấu tranh  như ngày hôm nay.

GĐVBVictoria tham dự gồm có, NT Khiêm K14,  NT Chũ K17, NT Tường K19, NT Minh K20, Anh Dy, Thiện, Cát K23, Anh Chương 28, Anh Hùng K30.

Trân trọng Kính trình,

Trần Như Dy, K23
Hội Võ-Bị VICTORIA

TB: Anh Hưởn K26 không thể đến dự, nhưng nhờ mang đến 1 khay Rau câu "bự"...

Ngày hôm sau đã đến thắp nhang tưởng niệm Hương Linh Đàn Anh, ân cần thăm hỏi Gia đình  kèm theo gói quà nhỏ cho người Chị "Dâu Võ-Bị" sẽ trở về VN tháng tới.

Thật cảm động với Tình Tự Võ Bị





Chị Trân


 Gia đình Chị Huỳnh Bửu Trân K20













Pages