Chuyện Bên Đường Tháng 6, 2019 - Bài 2 - Đa Hiệu Online

Saturday, June 8, 2019

Chuyện Bên Đường Tháng 6, 2019 - Bài 2


Phạm Văn Lương, K20

Chuyện Bên Đường chúc mừng một vị tân thăng, tướng Hải Quân, đơn vị Hải Quân trừ bị, đại tá Nguyễn Từ Huấn được gắn 1 sao nếu Quốc Hội Mỹ chấp thuận, và T/T Trump ban hành Công Lệnh. Vị tướng này sẽ là vị thứ Tư, thuộc lớp người Mỹ gốc Việt đang phục vụ tại những đơn vị Mỹ.

Chuyện sau đây hơi khôi hài nhưng cũng kể để quý vị đọc và biết thêm về hệ thống pháp lý, nghiêm minh và đúng đắn của ngành Tòa Án Mỹ. Chuyện này xẩy ra liên quan tới một tân sĩ quan trường võ bị West Point, nổi tiếng của Mỹ. Một tân thiếu úy (Second Lieutenant)  bắt gặp một nữ tân sĩ quan khác đang nằm ngủ. Anh này cầm lòng không được bèn ấm a, ấm ớ. Khi ra tòa án quân sự, hai trong ba vị chánh án đã hủy bỏ bản án tội hiếp dâm của thiếu úy này với lý do, xét nghiệm tại hiện trường, và hình ảnh cameras, và những nhân chứng, quan tòa kết luận, họ không thấy một hành động nào phản kháng hay chống lại của nạn nhân nữ. Những nhân chứng không nghe bất cứ tiếng la cầu cứu nào của nạn nhân, bị cáo cũng không có những hành động mạnh như bịt miệng, hay bóp cổ gì cả. Kết luận đây là một hành động hợp tác của Nữ Wespoint, chuyện anh muốn, em muốn, huề tiền. Chuyện này nói khôi hài, giống như chuyện cô nữ thấp mà kiễng chân cho cao trong những mẫu chuyện khôi hài của người Việt Nam mình. Anh chàng này, một phen hú hồn, chắc tởn tới già, léng phéng, không xin phép. Trong Tư Pháp Mỹ luôn có câu Innocent until proven guilty (Vô tội cho tới khi chứng minh là bị cáo có tội).

Trong vụ điều tra của Robert Mueller với T/T Trump. Điều Tư Pháp nói vô tội cho tới khi được chứng minh có tội lại hoàn toàn khác hẳn, dư luận và các đài truyền hình thổ tả cũng như Quốc Hội phe Dân Chủ, đã ào ào kết tội T/T Trump là thông đồng, là cản trở công lý ngay cả khi vụ án chưa kết thúc, có nghĩa là phe Dân Chủ phán xét theo ý họ. Họ quả quyết "Guilty until proven innocent", nghĩa là có tội cho tới khi điều tra chứng minh Trump vô tội. Hơn thế nữa, có tội mãi mãi ngay cả khi Robert Mueller đã không xác định được hai tội của T/T Trump là Thông Đồng với Nga, và Cản Trở Công Lý.  Điều  này đồng nghĩa, chúng ta, người dân Mỹ phải phản đối lại quốc hội, vì quốc hội hiện nay đã ngồi chồm hổm trên pháp luật (above the Law). Người Mỹ rất bực tức khi nhiều trường đại học vẫn mời Hillary Clinton tới nói chuyện tại các lễ mãn khóa. Bà này nhai đi nhai lại “Chúng ta, phải chống lại sự thống trị của chính quyền Trump, vì ông này đã đàn áp người Mỹ, gây chia rẽ nước Mỹ". Thật tình, từ ngày đầu tiên nhậm chức, T/T Trump bị mọi thế lực phản dân chủ, được hậu thuẫn của Obama, Hillary, quốc hội thân Dân Chủ, báo chí và truyền thông dòng chính, và kể cả những dân biểu Cộng Hòa chống Trump. Họ đã tạo ra một thế lực muốn lật đổ Trump. Ai có thể tưởng tượng được nước Mỹ, có hai tổng thống, hai bộ trưởng Ngoại Giao, sau ngày 20 tháng Giêng năm 2017:
  • Trump họp chính thức với chính phủ Đức, bên ngoài Obama nói chuyện với bọn sinh viên cánh tả, trong cùng một thời gian. 
  • Trump công du Trung Cộng, được tiếp đãi chính thức. Vài ngày sau, Obama mò qua, cũng công du, không chính thức. 
  • Trump xé bỏ hiệp định với Iran, John Kerry, cựu bộ trưởng Ngoại Giao của Obama, đã nhiều lần nói chuyện với đại diện Iran, xúi bẩy, bày cách cho Iran chống lại nước Mỹ.
  • Trump công du nước Anh, Obama thăm nước Anh, Pháp. 
Những hành động này phải được điều tra, và nếu có tội phải được xét xử. Đây là một hành động phản quốc (Treason).

Trở lại, cũng chuyện quốc hội, trong cuộc họp kín của Dân Chủ  Dân Biểu Nadler (D, NY), đã kêu gọi Nancy Pelosi, hãy cho phép ông ta cùng hạ viện Mỹ tiếp tục kết tội để truất phế T/T Trump. Nancy Pelosi không đồng ý với một dã tâm thâm độc hơn. Pelosi đã nói với Nadler “I want Trump in Jail - Tôi muốn Thấy Trump vào tù." Như vậy rõ ràng, Pelosi, trong thâm tâm không chỉ muốn truất phế Trump mà còn muốn Trump phải vào tù. Một câu nói khiến Trump, trong một cuộc phỏng vấn với Fox News tại nước Anh. Trump đã chửi thẳng Nancy Pelosi bằng những tên gọi thật rõ ràng như Pelosi là con người bẩn thỉu, đê tiện, luôn thù hận, và làm tan nát nước Mỹ. Trump đã dùng những chữ Nancy Pelosi là disaster, nasty, vindictive, horrible, disgrace. Người Việt Nam, nhiều người hay coi tướng để luận người đầu công nhận Pelosi thật đích thực thuộc loại người nham hiểm, bần tiện, không xứng danh người thứ ba trong hệ thống lãnh tụ nước Mỹ (Speaker of the house).

Một tin khác, trước tệ nạn, dân nhập cư lậu càng tăng khi nghe tin Mexico và Mỹ họp lại về việc T/T Trump tăng thuế  hàng nhập vào Mỹ 5%, và tháng bẩy, có thể tăng lên 10%, và tiếp tục tăng cho tới 25 %. Nhiều TNS phe Cộng Hòa cũng phản kháng Trump về việc tăng thuế hàng hóa này. Hạ Viện phe Dân chủ tiếp tục bỏ ngỏ biên giới. T/T Trump có thể sẽ ban hành lệnh khẩn trương (National Emergency) thêm một lần nữa về tình hình biên giới để bảo vệ nước Mỹ.

Tin giờ chót: T/T Trump vừa rút lại lời đe dọa tăng thuế 5% đánh vào Mexico, vì Mexico đã đồng ý tăng cường an ninh để giảm dân Trung Mỹ nhập cư lậu vào Mỹ qua biên giới Mexico. Thông báo Ngoại Giao sẽ chính thức ngay sau khi Trump tweeting vừa rồi. Đây là một chiến thắng của T/T Trump ngày hôm nay, 7 tháng 6 năm 2019.

Tin cuối hôm nay, dân biểu Dân Chủ Elijah Cumming, trưởng ủy ban Oversight & Reform Chairman lại thông báo hai ông bộ trưởng Tư Pháp Barr và bộ trưởng Tài Chánh của Trump đã không giao nạp những tài liệu cho ủy ban của Cumming. Ông này sẽ tiếp tục kiện lên tòa án tối cao.

Để kết luận, phe Dân Chủ tuy không chính thức bỏ phiếu truất phế Trump, nhưng họ vẫn tiếp tục tìm kiếm mọi bằng chứng để kết tội Trump về việc cản trở công lý (Obstruction of Justice). Họ tạm quên tội thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016, để hướng mọi mũi tân công về tội danh thứ hai này. Đây cũng là một bom gài giờ của Robert Mueller cho đảng Dân Chủ, khi ông này nói “Tôi không chứng minh được T/T Trump vô tội trong việc cản trở công lý của chính phủ ông ta nhằm chống lại cuộc điều tra của ủy ban do tôi được chỉ định."

CBĐ còn tiếp, cảm ơn quý vị

Phạm Văn Lương, K20



Pages