Chuyện Bên Đường - Tháng 7, 2020 - Bài 1 - Đa Hiệu Online

Monday, July 13, 2020

Chuyện Bên Đường - Tháng 7, 2020 - Bài 1



CBĐ cảm ơn quý vị đã theo dõi những tin tức về tình hình Virus, tình hình BLM (Black Lives Matter) và đặc biệt là tình hình bầu cử 2020 giữa hai ứng cử viên T/T Donald Trump và Joe Biden.

Nhớ lại năm 2016, chuyện bầu cử ở Mỹ không được người Việt Nam tại Hải Ngoại bình luận nhiều như mùa năm nay. CBĐ lúc đó bị lẻ loi, như tại California, tới phút chót mọi người vẫn tin rằng Hillary Clinton thắng cử. Năm nay, tình hình có vẻ thay đổi rất nhiều, trừ những đài từ xưa tới nay vẫn ủng hộ phe Dân Chủ như những đài hai, ba ghế, SBTN, với Trúc Hồ, và một vài đài địa phương đã có mặt tại California từ thuở ban sơ, xuất phát từ những tờ báo chợ, quảng cáo, phát không cho độc giả. Danh xưng nhà báo của Cali như một món hàng không tốn tiền, chẳng cần kiểm chứng, thi cử gì cả, một vài bài viết, một vài lời tuyên bố, vài lần biểu tình là điều kiện ắt có và đủ để một lần nào đó đeo một dây thòng lọng xanh, hay đỏ, với bảng tên Nhà Báo. Từ những hoạt động tự phát này, nảy sinh ra hàng loạt tin dởm, tin bịa đặt, tin câu đọc giả, nói chung là fake news. 

Fake News ở đâu cũng có, ngôn ngữ nào cũng có, nhưng chỉ hai thứ tiếng là tiếng Anh và tiếng Việt là phổ thông nhất. Thật khổ sở cho những người thích đọc tin tức, khi đọc một tin nào mới, hay lạ, ai cũng vậy, đều hỏi “Không biết tin này thật hay giả?“ Tin càng lạ, càng hấp dẫn, càng được đọc đi đọc lại nhiều, hoặc có một số người, đặc biệt ở tuổi già như CBĐ, hình như thích chuyển tiếp (forward), tất nhiên theo tiếng Việt, nôm na, chúng ta thường gọi “tha về, cuỗm được," những tin này sẽ mang về căn cứ địa của người chuyển tin. CBĐ có căn cứ địa là khóa 20, Đa Hiệu, Biệt động và mấy người bạn, người thân. CBĐ có kinh nghiệm cá nhân, khi đọc tin nào nóng hổi, bán tin, bán nghi, chúng ta nên nghe hoặc đọc những tin này, coi xem có xuất hiện trong những đài tin chính như CNN, FOX, OAN, New York Time, Washington Post hay không, người đọc cũng nên suy nghĩ xem tin có hợp lý hay không, người Mỹ cũng dùng cách này khi họ tự hỏi “Tin này có Make sense hay không?“ Nếu chúng ta đã tự đặt câu hỏi tin tức nghe hợp lý hay không, lúc đó, chúng ta có thể chuyển cho bạn bè để chia sẻ.

Tuần vừa qua, nhiều tiểu bang báo cáo thêm nhiều ca lây nhiễm dương tính, tuy nhiên con số tử vong không tăng nhiều hơn mức bính thường. T/T Trump vẫn cho rằng nước Mỹ kiềm hãm được con số người lây nhiễm, bằng cách giữ khoảng cách  giữa hai người, và đeo khẩu trang. Hình ảnh T/T Trump đeo khẩu trang khi thăm một vài bệnh viện quân đội, như một lời khuyến cáo rõ ràng nhất cho dân Mỹ. Với quan niệm của một người Việt Nam, tôi ngạc nhiên thấy người Mỹ thể hiện sự tự do của mình khác hơn nhiều nước trên thế giới, căn cứ vào con số lây nhiễm tại những địa điểm tập trung như tại bãi biển, công viên, và căn cứ theo các khoa học gia, các bác sĩ cho rằng bệnh Covid Vũ Hán là một bệnh lây lan theo đường hô hấp, và hít thở vi khuẩn bay lơ lửng trong  không khí, từ người sang người kia. Nếu chúng ta, ai cũng như ai đều mang khẩu trang khi ra khỏi nhà, chúng ta đã giảm được 26 % sự lây bệnh cho nhau. 26 % là con số lớn, và chính là lầm lỗi của người Mỹ, làm cho nước Mỹ vẫn dẫn đầu trên thế giới về số người nhiễm bệnh. Ngược lại nếu tính tỉ lệ người chết khi vào nhà thương thì nước Mỹ lại có tỉ lệ thấp hơn nhiều nước khác. Điều này chứng tỏ cách chữa trị, và thuốc dùng để chữa trị tốt hơn, bệnh nhân có đủ phương tiện tại bệnh viện, và chăm sóc kỹ hơn những nước khác. Tóm lại, nước Mỹ không thật sự hỗn loạn vì T/T Trump không có kế hoạch trong bệnh dịch Vũ Hán. Nói chinh xác hơn, nước Mỹ đang bị hỗn loạn vì những tin tức sai sự thật về căn bệnh thế kỷ này. 

Phe Dân Chủ, với sự toa rập của truyền thông cánh tả cố tình lợi dụng bệnh Covid như một vũ khí sinh học để tấn công vào uy tín của T/T Trump và nội các của ông. Họ coi đây là phương án một trong chiến dịch tranh cử nhằm che dấu sự yếu kém của Joe Biden. Joe Biden rõ ràng, không có một kế hoạch tranh cử và một chính sách cho nước Mỹ nếu ông ta đắc cử. Về chiến dịch tranh cử, Joe Biden, đã lo sợ phải tiếp xúc với cử tri, vì ông biết, không thể nào ngăn cản được, và không trả lời được những câu hỏi của cử tri. Đã nhiều lần, Joe Biden tỏ rõ sự lúng túng khi phải trả lời những câu hỏi, kể cả loại câu hỏi cò mồi của phóng viên phe ta. Joe Biden bị bệnh quên lời mình đang nói, nhiều lúc chết đứng (Freeze), vì não bộ ngưng phản ứng, cảnh này chỉ được Reset nếu bên cạnh, có bà vợ ông ta nói bất cứ câu nào thật to bên tai ông, giống như bà ta bật công tắc của bóng đèn, tức là reset, ông ta mới hoàn hồn trở lại bính thường. Những điều này, phe Dân Chủ biết không? Họ biết và biết rất rõ, nhưng quá muộn, để thay thế một con gà trên sàn đá. Vì lý do như trên, họ đã để Joe Biden phát biểu “Tôi cần một người ứng cử viên phó tổng thống phải là người sẵn sàng sàng làm việc từ ngày đầu tiên." Câu nói của Biden như một tín hiệu của phe Dân Chủ, chỉ cần Joe Biden thăng cử, và đăng quang, còn màn kịch kế tiếp, đã có nhóm người khác thay thế. Nói theo kiểu, người Việt Nam thường nói “Tổng Thống bù nhìn“. Nhiều vị không ở nhà quê, hoặc những người trẻ hẳn đã quên con bù nhìn, dân quên đặt trên ruộng lúa, trông xa giống như một người, tay chân bù nhìn được cột một sợi dây, để giật cho cử động, chim thấy bù nhìn cử động nghĩ rằng người thật, bèn bay đi khỏi ăn lúa. Nếu nước Mỹ không may mắn để một Joe Biden bù nhìn làm tổng thống, thì quả thật chúng ta, người Việt Nam đang sống đời lưu vong, có lẽ nên khóc để than vói nhau một câu cũ rich “Chạy trời không khỏi nắng, tránh vỏ dưa, lại gặp vỏ dừa." 

Như đã trình bày với quý vị, Covid Vũ hán là chiến thuật số một giúp đảng Dân Chủ với Joe Biden ngủ gật, lú lẫn, ông ta có thể tránh được nhiều dịp phải tiếp xúc với cử tri. Thứ hai, nói chuyện với nhiều nhóm trí thức, tài phiệt trong đó có nhóm tài phiệt Do Thái, mà ứng cử viên nào cũng gặp trong quá khứ. Thứ ba, quan trọng hơn hết là tránh bỏ phiếu trực tiếp tại các phòng phiếu, lấy cớ sợ lây bệnh. Về việc này, ta thấy thống đốc tiểu bang California đã ban hành lệnh hành pháp, bật đèn xanh cho việc bỏ phiếu bằng thư từ tháng trước đây, và nhiều trường hợp đã chứng tỏ đây là cách dễ gian lận nhất, vì chỉ mấy ngày nay thôi, một người đưa thư bưu điện đã đánh tráo những phong bì phiếu gửi cho cử tri, trong đó họ đã làm lại, bằng những phiếu, không có tên bất cứ ứng viên nào của phe Cộng Hòa, người đưa thư này đã nhận tội trước tòa án (Tin này là tin thật, không phải fake news).

Ông thị trưởng De Blasio, cùng bà vợ (da đen), cùng một nhóm người da đen thân hữu, đã vẽ BLM, ngay trên đại lộ số 5,  trước mặt khách sạn Trump. Ông ta  phát biểu và nói với đám đông  “Who built America? Who buit Fifth Avenue (Ai lập nên nước Mỹ, Ai làm nên đại lộ số 5)", và ông kết luận “There is no America without black Amaerican (không có nước Mỹ nếu không có người da đen)." Câu nói này chứng tỏ hai điều, điều thứ nhất, Blasio quên mất, không nhắc tới New York có hàng triệu người da trắng, da vàng, và cả người Việt Nam (chủ chiếc tàu Việt Nam Thương Tín). Chính nhóm người này xây dựng thành phó và làm  giàu cho New York. Blasio, một chính khách và một thị trưởng hạng bét, dở nhất trong danh sách thị trưởng Mỹ. Trong kỳ tranh cử vào danh sách cử viên Dân Chủ, Blasio là người ghi danh sau cùng, và là người đầu tiên rút lui khỏi cuộc vui này.  Blasio không biết, không học về lích sử Mỹ, vì người da đen được những chủ nhân da trắng mang từ những nước Châu Phi sang làm việc trong những đồn điền trồng bông vải tại trang trại miền Nam. Trong cuộc cách mạng về thuế má gọi cách mạng Trà tại Boston (Boston Tea Party), những người da trắng đã tấn công tàu chở trà của nước Anh, đang đậu tại hải cảng Boston. Họ mặc quần áo, giống như người da đỏ, ném những thùng trà của Anh xuống biển, từ đó có những cuộc tấn công liên tục vào quân đội Anh, dẫn đến độc lập cho nước Mỹ khỏi tay người Anh. 

Blasio, giống như những chính trị gia đảng Dân Chủ hiện nay, chỉ dựa vào cử tri da đen để kiếm phiếu, tuy nhiên, họ cũng đã thất bại khi hai Tỉ phú người da đen và Hispanic, mới đây đã lật mặt nạ Joe Biden và lên tiếng ủng hộ T/T Trump, họ kêu gọi người da đen hãy bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump. 

Chúng ta chỉ còn 118 ngày nữa là ngày bầu cử Mỹ, cộng đồng người Việt Nam hiện nay có rất nhiều cử tri trẻ tuổi đã lên tiếng nhiệt thành ủng hộ T/T Trump. Chúng ta hãy cùng giữ vững niềm tin này, bỏ qua những đài hai ghế, ba ghế, đang ồn ào tung loại tin thất thiệt, nhất là nhắm vào những tin về việc trục xuất sinh viên, hay học trực tuyến để gây ảnh hưởng tới người Mỹ gốc Việt chúng ta. Hãy nhớ, chúng ta không kỳ thị các em du học sinh người Việt tại Mỹ. Chúng ta thừa biết họ là con em của các giới chức cao cấp trong chính quyền Việt Nam, chúng ta mong muốn các em học thành tài, mang kiến thức về thay đổi cấu trúc xã hội của Việt Nam. Nhưng đừng quên, những em này hiện nay ở hay về, họ đều không được bỏ phiếu tại Mỹ. Như vậy, du học sinh không có tiếng nói, dù họ muốn nói thế nào đi nữa. Đây là sự thật, không cần tuyên truyền và che đậy. Người Mỹ gốc Việt luôn ủng hộ và mong muốn các em được tiếp tục học tại Mỹ, chỉ khuyên các em, hãy theo tiếng nói chính danh của dân Mỹ, đừng nghe theo và tham gia vào những toán biểu tình của nhóm BLM, những nhóm này được mua chuộc, cưỡng bức bởi nhóm Dân Chủ, nhóm quá khích da trắng, da đen. Các em nên nhớ, tham gia cướp phá, hôi của là tội hình sự, và mang hậu quả không lường được. Nếu bị FBI bắt đưa ra tòa, án tù và trục xuất sẽ theo chân các em làm việc này. Chúng tôi, những người Việt sang Mỹ theo diện HO, thuyền nhân, con lai, không chống các em, và khuyên các em đừng chống chúng tôi bằng cách theo chân vào những  đám biểu tình, đốt phá di tích lịch sử, đốt cờ, cướp bóc, hôi của. Nước Mỹ, theo T/T Trump tuyên bố là một nước Law & Order (sống, làm việc theo luật pháp và trật tự).

Đảng Dân Chủ đang dùng mọi biện pháp, mọi thủ đoạn để giúp Joe Biden chiến thắng, nhưng đây chắc chắn chỉ mua thêm thất bại, hãy nhìn vào lịch sử, nhìn vào Hillary Clinton với thực lực thế nào, vậy mà vẫn phải thua T/T Trump trong trận chiến cuối cùng. Hãy so sánh lực lượng, khả năng, hậu thuẫn giữa Hillary và Joe Biden, trong qua khứ và hiện nay. Hãy nhìn Joe Biden vận động được bao nhiêu tiền, nếu không có hậu thuẫn của Obama và những tên tài phiệt thiên tả. Chúng ta  hãy chờ đợi ngày tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên Trump và Biden, chúng ta sẽ thấy kết quả thảm hại của cử tri ủng hộ Biden ngay khi tranh luận chấm dứt.  Theo chương trình, sẽ có 3 cuộc tranh luận, ba cuộc tranh luận này sẽ là ba thảm họa cho Joe Biden, đánh dấu một trận so tài, không có cửa thắng cho Joe Biden. 

CBĐ cảm ơn quý vị.
Phạm Văn Lương - K20


Pages